Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201207/21896-them-mot-o-danh-bac-tai-gia-bi-triet-xoa-396045/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201207/21896-them-mot-o-danh-bac-tai-gia-bi-triet-xoa-396045/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thêm một ổ đánh bạc tại gia bị triệt xoá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/07/2012, 16:32 [GMT+7]
21896

Thêm một ổ đánh bạc tại gia bị triệt xoá

Thời gian gần đây, qua công tác trinh sát, bám địa bàn và nhất là tổ chức phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ tại các xã, thị trấn, Công an huyện Đô Lương đã liên tục nhận được nhiều nguồn tin liên quan đến tệ nạn đánh bạc trên địa bàn, nhất là tập trung tại một số tụ điểm vốn phức tạp về tệ nạn này với thủ đoạn hết sức tinh vi và gây dư luận không tốt trong nhân dân.
 
Nhận thức được tình hình đó, Lãnh đạo Công an huyện Đô Lương đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ vào cuộc, tổ chức nắm tình hình, thu thập và củng cố tài liệu, chứng cứ để đấu tranh, trong đó lực lượng chủ công là Đội CSĐTTP về TTXH.
 
Một số con bạc bị bắt giữ
 
Đang trong quá trình trinh sát, bám địa bàn và thu thập tài liệu thì ngày 21/7/2012, Công an huyện nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, có một số đối tượng tụ tập đánh bạc tại xóm 5, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương. Đây là một tụ điểm đã từng gây nhức nhối trong quần chúng nhân dân bấy lâu nay, thủ đoạn của bọn chúng lại rất tinh vi nên đồng chí Trưởng Công an huyện đã giao cho 3 tổ công tác là các trinh sát dày dạn kinh nghiệm vạch kế hoạch đánh án dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Trịnh Thanh Long, Phó Trưởng Công an huyện với kế hoạch vây bắt thật tỉ mỉ, cụ thể: Tổ thứ nhất hoá trang mật phục nắm tình hình di biến động của các đối tượng, chú ý đến các đối tượng cảnh giới; tổ thứ hai chốt chặn tại các điểm mà các đối tượng có thể tẩu thoát.
 
Vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 21/7/2012, khi xác định các đối tượng đang say mê sát phạt nhau, các trinh sát từ 3 tổ ập vào từ nhiều phía khiến các đối tượng không kịp trở tay, bắt quả tang 5 con bạc là các đối tượng có “số má” đang tổ chức đánh bạc bằng hình thức đánh ba cây gồm: Nguyễn Thị Minh (chủ nhà) (SN 1965) trú ở xóm 5, xã Đà Sơn, Đô Lương; Hoàng Hữu Tân (SN 1965) trú ở xóm 3, xã Đà Sơn, Đô Lương; Trần Kim Hoàn (đối tượng đã có 1 tiền án về tội đánh bạc) (SN 1972) trú ở xóm Thống Nhất, xã Đông Sơn, Đô Lương; Hà Thị Bé (SN 1973) trú ở xóm 5, xã Nam Sơn, Đô Lương; Trần Phương Anh (SN 1982) trú ở xóm 2, xã Lạc Sơn, Đô Lương.
 
Tang vật thu giữ tại chiếu bạc gồm: 13.050.000 đồng, 1 bộ bài tulơkhơ, 3 xe máy, 4 điện thoại di động. Trong quá trình vây bắt, lợi dụng lộn xộn, một số đối tượng đã bỏ trốn. Qua đấu tranh mở rộng, bằng các biện pháp nghiệp vụ và biết không thể trốn thoát tội, các đối tượng đã đến Công an huyện Đô Lương đầu thú là Trần Phương Anh; Cao Tiến Dũng (SN 1972) trú ở khối 4, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương. Hiện tại đối tượng Nguyễn Kim Thành (SN 1968) trú ở xóm 4, xã Tân Sơn, Đô Lương đang bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương kêu gọi đối tượng ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.
 
Số tiền thu giữ tại chiếu bạc
 
Công an huyện Đô Lương đang tiến hành điều tra để sớm hoàn tất hồ sơ xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
Việc Công an huyện Đô Lương phá được ổ đánh bạc ở xóm 5, xã Đà Sơn, Đô Lương là tụ điểm nhức nhối bấy lâu nay đã tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân, được cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp ghi nhận, nhất là trong đợt cao điểm tấn công truy quét các loại tội phạm, đảm bảo ANTT, lập thành tích chào mừng 50 năm ngày thành lập lực lượng CSND và thực hiện có hiệu quả, thiết thực cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”.

Xuân Cầm
.