Thứ Sáu, 20/09/2019, 16:16 [GMT+7]

Tuyên truyền Luật quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho hơn 100 hộ gia đình

(Congannghean.vn)-Tối 19/9, tại Nhà văn hóa bản Xốp Lằm, xã Thanh Sơn, Thanh Chương, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an huyện Thanh Chương phối hợp với Đồn Biên phòng Ngọc Lâm, Công an xã Thanh Sơn tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT), pháo, đồ chơi nguy hiểm, kích điện cho hơn 100 hộ gia đình trên địa bàn.

Thanh Sơn là xã tái định cư - nơi ở mới của những người dân được di dời từ lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ (Tương Dương). Nơi đây, người dân đa số vẫn giữ thói quen chế tạo, tàng trữ và sử dụng các loại VK, VLN, CCHT, nhất là các khẩu súng kíp, súng tự chế. Đây là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn phức tạp về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn khu vực biên giới này.

Trước tình hình trên, xác định tuyên truyền, vận động người dân nêu cao ý thức tự giác, tự giao nộp là một trong những biện pháp trọng tâm, thời gian qua, với vai trò nòng cốt, chủ công, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung về quản lý VK, VLN, CCHT ở cơ sở gắn với phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, người uy tín, già làng tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là vùng tái định cư – nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số tự giác giao nộp các loại vũ khí, súng tự chế, công cụ hỗ trợ….

Tại buổi tuyên truyền, bà con bản Xốp Lằm, xã Thanh Sơn đã được nghe cán bộ Đồn Biên phòng Ngọc Lâm và Đội Cảnh sát QLHC về TTXH thông qua Luật quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tuyên truyền về hậu quả của việc sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ VK, VLN, CCHT, kích điện và đốt các loại pháo trái phép, gây mất ANTT ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội, tính mạng và tài sản của nhân dân.

Bên cạnh đó, mỗi người dân không bao che, dung túng cho các đối tượng vi phạm về buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép VK, VLN, CCHT và các loại pháo. Nếu phát hiện các trường hợp cố ý vi phạm, hãy báo ngay cho lực lượng chức năng để xử lý kịp thời theo pháp luật.

Dưới sự chứng kiến của các lực lượng chức năng, 108 hộ gia đình bản Xốp Lằm, xã Thanh Sơn đã ký cam kết nghiêm túc thực hiện các quy định về quản lý sử dụng các loại pháo, VK, VLN, CCHT
Các hộ gia đình bản Xốp Lằm ký cam kết 

Kết thúc buổi tuyên truyền, lực lượng chức năng đã tổ chức cho 108 hộ gia đình ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý sử dụng các loại pháo, VK, VLN, CCHT; góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vì một cuộc sống an toàn, bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Ngay sau đó, người dân trong bản đã tự nguyện giao nộp 4 khẩu súng kíp cho Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện.

.

Thu Thủy

.