Chủ Nhật, 25/08/2019, 09:24 [GMT+7]
Công an phường Trung Đô, TP Vinh

Nhiều kết quả trên các mặt công tác

(Congannghean.vn)-Trong năm qua, Công an phường Trung Đô, TP Vinh đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, tập trung toàn diện, có hiệu quả các biện pháp đảm bảo ANTT. Qua đó, đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ tốt sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Công an phường Trung Đô báo cáo kết quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại hội nghị
Công an phường Trung Đô báo cáo kết quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại hội nghị

Những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường Trung Đô đã liên tục được đổi mới về nội dung, hình thức, nâng cao về chất lượng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Để làm được điều đó, phải kể đến lực lượng Công an phường. Với vai trò nòng cốt, từ đầu năm đến nay, Công an phường đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng các chuyên đề về xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Lồng ghép, gắn phong trào với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, gắn với phong trào “Nói không với ma túy”, “Tuổi cao gương sáng”, “Tự quản tuyến đường đảm bảo TTATGT, TTCT - TTĐT”…Thật sự tạo được sức hút, sự lan tỏa và đem lại hiệu quả to lớn. Từ trong phong trào, xuất hiện nhiều mô hình quần chúng bảo vệ ANTT như “Câu lạc bộ phòng, chống ma túy từ gia đình”, “Sinh viên tham gia tự quản về ANTT”… Các tổ chức, đoàn thể đã phối hợp, cung cấp các nguồn tin có giá trị giúp Công an phường trong công tác phòng ngừa và đấu tranh ngăn chặn tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công an phường đã điều tra, làm rõ 27 vụ, bắt 37 đối tượng về tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, thu hồi nhiều tài sản có giá trị. Chuyển Công an thành phố xử lý hình sự 14 vụ, 16 đối tượng; bắt 32 vụ đánh bạc, 46 đối tượng; 11 vụ với 13 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, xóa 3 điểm bán lẻ ma túy; lập hồ sơ đưa 18 đối tượng đi cai nghiện tập trung, tổ chức cai nghiện ma túy tại cộng đồng cho 16 đối tượng.

Trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT, đơn vị đã có nhiều đổi mới, với nhiều biện pháp cách làm phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác, cải cách các thủ tục hành chính được cấp trên và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, đề nghị khen thưởng. Từ đầu năm đến nay, Công an phường đã xử phạt trong lĩnh vực quản lý hành chính với số tiền 80 triệu đồng, phối hợp với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an thành phố làm thủ tục cấp CMND cho người dân trên địa bàn. Đặc biệt, xuống tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho các đối tượng chính sách, người tàn tật, có công với cách mạng… Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với bảo vệ dân phố, trật tự đô thị ra quân tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về TTATGT, trật tự công cộng, phát hiện và xử lý hàng trăm lượt vi phạm với số tiền nộp kho bạc Nhà nước 170 triệu đồng.

Với những kết quả đạt được, Công an phường Trung Đô được các cấp biểu dương, khen thưởng. Phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND, mỗi CBCS Công an phường tiếp tục rèn luyện, cố gắng, nỗ lực vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

.

Phan Tuyết

.