Thứ Ba, 18/06/2019, 10:49 [GMT+7]

Gần 4 giờ chữa cháy rừng thông núi Quyết

(Congannghean.vn)-Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại khu vực phía Tây rừng thông núi Quyết. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đã huy động hàng chục CBCS căng sức, chiến đấu gần 4 giờ với giặc lửa để bảo vệ khu rừng.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Vụ cháy nói trên xảy ra vào khoảng 21 giờ ngày 17/6. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã khẩn trương huy động 1 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy và tiếp nước cùng hơn 50 CBCS có mặt tại hiện trường để triển khai các phương án chữa cháy.

Thời điểm lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH có mặt tại hiện trường, ngọn lửa đã bốc cao, gió thổi mạnh khiến diện tích đám cháy ngày một lan rộng. Lúc này, một số người dân và lực lượng Quân sự, dân phòng, đoàn viên thanh niên phường Trung Đô dùng các vật dụng như dao, rợ, nhành cây tươi, cào lá khô… để tạo đường băng cản lửa; phát dọn thực bì…

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH dập lửa
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH dập lửa

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, các CBCS đã khẩn trương triển khai đội hình chữa cháy chia làm các mũi công tác triển khai đường vòi chữa cháy hơn 300 mét để tiếp cận đám cháy. Mặc dù địa hình rừng núi trơn rượt, đèo dốc khó di chuyển cộng tuy nhiên các mũi công tác đã khắc phục khó khăn, tìm cách di chuyển lên đỉnh núi để dập tắt ngọn lửa. Gió càng lúc càng thổi mạnh khiến ngọn lửa càng lúc càng bốc cao, trước sức nóng và sự hung hãn của “giặc lửa”, lực lượng chữa cháy đã bất chấp hiểm nguy, kiên cường chiến đấu hàng giờ với “giặc lửa”, giành giật, bảo vệ cánh rừng.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thành phố Vinh, Công ty cây xanh cũng nỗ lực dập tắt đám cháy. Đại úy Nguyễn Thế Song, Đội trưởng Đội Cảnh sát chữa cháy &CNCH cho biết: Mặc dù địa hình rừng núi khó di chuyển nhưng chúng tôi đã khắc phục vẫn lăng được vòi lên tận đỉnh núi vì vậy công tác chữa cháy triển khai hiệu quả cao hơn tuy nhiên do điều kiện thời tiết, nắng nóng cao điểm kéo dài, lá khô nhiều, gió to nên đám cháy lây lan nhanh, phát triển rộng nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn và bị kéo dài.

Sau hơn  3 giờ “căng sức” chiến đấu, với sự dũng cảm, không ngại hiểm nguy và sử dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ đến 0h50 phút ngày 18/6 đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy, ước tính khoảng 2000 m2 rừng bị thiêu cháy, rất may không có thiệt hại về người.

.

Huyền Thương

.