Thứ Ba, 04/06/2019, 15:19 [GMT+7]

Kiểm tra công tác PCCC tại các khu công nghiệp

(Congannghean.vn)-Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về việc kiểm tra công tác PCCC đối với các cơ sở trong khu công nghiệp (KCN) và cơ sở sản xuất, kho hàng hóa có nguy hiểm về cháy, nổ cao trong khu dân cư, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã thành lập các đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra tại các cơ sở.

Kiểm tra kiến thức sử dụng các phương tiện chữa cháy và công tác bảo dưỡng phương tiện tại Công ty TNHH Liên Hiệp (KCN Nam Cấm)
Kiểm tra kiến thức sử dụng các phương tiện chữa cháy và công tác bảo dưỡng phương tiện tại Công ty TNHH Liên Hiệp (KCN Nam Cấm)

Ngày 29/5, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại 2 cơ sở gồm Công ty TNHH Liên Hiệp thuộc KCN Nam Cấm và Công ty cổ phần Lương thực Vật tư nông nghiệp Nghệ An thuộc Khu kinh tế Đông Nam (Nghi Lộc). Tại Công ty TNHH Liên Hiệp, việc thực hiện các quy định về PCCC trong thời gian qua cơ bản nghiêm túc. Tuy nhiên, việc duy tu, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện vẫn chưa được tiến hành thường xuyên; hồ sơ PCCC vẫn chưa đầy đủ. Tại thời điểm kiểm tra, trong nhà xưởng của nhà máy không có công nhân làm việc. Đoàn kiểm tra đã chỉ ra những thiếu sót cần sớm khắc phục, đồng thời yêu cầu lãnh đạo nhà máy thực hiện nghiêm túc công tác PCCC.

Tại Công ty cổ phần Lương thực Vật tư nông nghiệp Nghệ An, đoàn kiểm tra ghi nhận, đánh giá cao việc thực hiện công tác PCCC. Thời gian qua, lãnh đạo Công ty luôn quan tâm đến công tác PCCC và xem đảm bảo an toàn PCCC là một trong những yếu tố hàng đầu trong lao động, sản xuất. Công ty cũng đã đầu tư mua sắm hệ thống trang thiết bị PCCC hiện đại, đạt tiêu chuẩn, hằng năm tổ chức thực tập phương án PCCC; lực lượng PCCC cơ sở thường xuyên được tập huấn theo quy định.

Được biết, đến giữa tháng 6, công tác kiểm tra PCCC đối với các KCN sẽ hoàn tất. Trong đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ tiến hành kiểm tra các KCN, cơ sở sản xuất trong KCN, cơ sở sản xuất, kho hàng có nguy hiểm về cháy, nổ trong khu dân cư; đặc biệt là các loại hình cơ sở sản xuất, kho hàng xây dựng tạm trên các khu đất đang chờ sử dụng mục đích khác. Việc kiểm tra sẽ kéo dài đến hết ngày 30/8 nhằm đánh giá thực trạng việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC tại các cơ sở để kịp thời phát hiện, khắc phục, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về PCCC.

.

Huyền Thương

.