Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201902/cong-an-phuong-ben-thuy-vi-mot-cai-tet-binh-yen-839040/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201902/cong-an-phuong-ben-thuy-vi-mot-cai-tet-binh-yen-839040/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì một cái Tết bình yên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/02/2019, 09:20 [GMT+7]
Công an phường Bến Thủy

Vì một cái Tết bình yên

(Congannghean.vn)-Những ngày Tết là thời điểm ai cũng mong được trở về ngôi nhà thân yêu để đoàn tụ với gia đình. Thế nhưng, vào thời điểm ấy, CBCS Công an phường Bến Thủy, TP Vinh vẫn miệt mài làm nhiệm vụ, gác lại sự riêng tư để nhân dân có một cái Tết bình yên.

Lực lượng Công an và Bảo vệ dân phố phường Bến Thủy bám sát địa bàn nắm bắt tình hình an ninh trật tự
Lực lượng Công an và Bảo vệ dân phố phường Bến Thủy bám sát địa bàn nắm bắt tình hình an ninh trật tự

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán, chúng tôi có dịp cùng CBCS Công an và Bảo vệ dân phố phường Bến Thủy đến  từng khối xóm để tuyên truyền, vận động nhân dân không tàng trữ, đốt pháo nổ cũng như nhắc nhở bà con nâng cao ý thức trong công tác phòng ngừa tội phạm, phòng, chống cháy nổ. Mặc dù công việc bận rộn nhưng các anh vẫn luôn nở nụ cười trên môi. Chính niềm tin của nhân dân đã tiếp thêm sức mạnh để lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thiếu tá Thái Bá Dũng, Trưởng Công an phường Bến Thủy cho biết: Để nhân dân vui Xuân, đón Tết trong bình yên, chúng tôi đã phối hợp với lực lượng Bảo vệ dân phố, Dân quân tự vệ tổ chức tập huấn về điều khiển chỉ huy giao thông nhằm đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Với lịch trực 2/3 quân số, đơn vị bố trí lực lượng bảo vệ các vị trí trọng điểm. Đêm giao thừa, Công an phường cắt cử cán bộ Công an khu vực cùng với Bảo vệ dân phố trực và tuần tra tại khối xóm để ngăn chặn các tệ nạn xã hội. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến những hộ dân cũng như trên hệ thống truyền thanh của phường về phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo, kiên quyết không để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Nhìn lại thành quả tập thể đơn vị đạt được trong năm 2018, Thiếu tá Dũng không giấu được niềm phấn khởi và tự hào. Năm qua, công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm đã thu được nhiều kết quả, trên địa bàn không có các tụ điểm, điểm phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội. Năm 2018, Công an phường đã điều tra, làm rõ 39 vụ phạm pháp hình sự; trong đó chủ yếu là trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản… Đặc biệt, tập trung lực lượng đánh mạnh vào tội phạm ma túy; qua đó, phát hiện, bắt giữ 14 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Điển hình, vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 11/1/2018, Công an phường phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh phá Chuyên án mang bí số 118Đ, bắt đối tượng Phan Anh (SN 1978) trú tại khối Trung Định, phường Hưng Dũng, TP Vinh có hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 1 kg ma túy đá, 1 xe máy, 2 điện thoại di động. Ngoài ra, đơn vị đã lập hồ sơ đưa 15 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc và 9 hồ sơ đi cai nghiện cộng đồng, lập hồ sơ đưa 2 đối tượng vào trường giáo dưỡng theo Nghị định 02/CP.

Song song với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, năm 2018, Công an phường đã gặt hái được nhiều “quả ngọt” trên các lĩnh vực khác. Trong đó, đơn vị chú trọng thực hiện tốt các mặt công tác quản lý Nhà nước về trật tự xã hội: tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tạm trú, tạm vắng và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện như cầm đồ, internet, karaoke; kiểm tra nhân, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, hoàn thành thu thập thông tin dữ liệu quốc gia về dân cư… Ngoài ra, thực hiện kế hoạch chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT, đơn vị phối hợp với các lực lượng liên quan kiểm tra thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… tại cơ sở.

Ngoài ra, thành lập các tổ giải tỏa hành lang ATGT, tiến hành ký cam kết và thông báo giải tỏa vi phạm trên lòng đường, vỉa hè các tuyến đường chính, xử lý các vấn đề bức xúc kéo dài và bán hàng ăn đêm. Từ đầu năm đến nay, Công an phường Bến Thủy đã tổ chức lực lượng, phương tiện tiến hành cưỡng chế, giải tỏa các vi phạm hành lang ATGT, vỉa hè các tuyến đường, xử phạt hành chính 78 trường hợp với tổng số tiền nộp ngân sách Nhà nước gần 75 triệu đồng. Kiểm tra, xử lý các hoạt động tập kết kinh doanh cát sỏi trái phép trên sông Lam, đề xuất thành phố xử phạt 30 triệu đồng.

Là đơn vị có nhiều trường học đóng trên địa bàn với số lượng sinh viên, học sinh đông, vì thế trong năm qua, Công an phường đã tham mưu cho cấp ủy, ban cán sự các khối phố, trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống các loại tội phạm, tổ chức thành công Diễn bàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, duy trì các mô hình tự quản về ANTT tại các khối, đặc biệt là triển khai và hoạt động có hiệu quả mô hình camera cộng đồng. Theo đó, mô hình này đã giúp cho Công an phường thu thập tài liệu, hình ảnh của 15 vụ phạm pháp hình sự, phục vụ đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Với những thành tích nói trên, năm 2018, Công an phường Bến Thủy đã đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Năm cũ đi qua, mùa Xuân mới lại về, CBCS tiếp tục thầm lặng với công việc của mình, luôn nêu cao tinh thần “vì nhân dân phục vụ” để mang mùa Xuân bình yên đến với mọi người, mọi nhà.

 

.

Tất Vượng

.