Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201902/cong-an-phuong-le-loi-tp-vinh-vung-vang-tren-tran-tuyen-dam-bao-an-ninh-trat-tu-838777/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201902/cong-an-phuong-le-loi-tp-vinh-vung-vang-tren-tran-tuyen-dam-bao-an-ninh-trat-tu-838777/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vững vàng trên trận tuyến đảm bảo an ninh trật tự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/02/2019, 11:26 [GMT+7]
Công an phường Lê Lợi, TP Vinh

Vững vàng trên trận tuyến đảm bảo an ninh trật tự

(Congannghean.vn)-Năm 2018 là 1 năm đầy khó khăn, thách thức. Thế nhưng, với bản lĩnh, trí tuệ, CBCS Công an phường Lê Lợi, TP Vinh đã đồng tâm hiệp lực, vượt lên tất cả và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trên các mặt công tác, đặc biệt là trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm (PCTP). Khép lại năm cũ với danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, CBCS đơn vị vững vàng bước sang năm 2019 với nhiều quyết tâm mới, tất cả vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Công an phường Lê Lợi họp bàn phương án đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019
Công an phường Lê Lợi họp bàn phương án đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Từ 1 tiểu khu, đời sống nhân dân chủ yếu gắn với các hợp tác xã nông nghiệp và bốc xếp hàng hóa, nhờ định hướng đúng và những quyết sách sáng tạo, hợp lòng dân của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến nay, phường Lê Lợi đã trở thành trung tâm kinh tế - xã hội của TP Vinh. Góp phần điểm tô bức tranh đổi mới và phát triển của địa phương phải kể đến những nỗ lực của lực lượng Công an phường trong đấu tranh PCTP, đảm bảo ANTT, giữ bình yên cuộc sống.

Nhìn lại chặng đường phấn đấu trong năm 2018, mỗi CBCS Công an phường Lê Lợi càng tự hào về những thành tích trên lĩnh vực đảm bảo ANCT - TTATXH, PCTP, được các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận. Tuy nhiên, điều mà đơn vị phấn khởi nhất là luôn được Đảng ủy, Lãnh đạo Công an TP Vinh, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tin tưởng, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi để hoàn thành trọng trách của mình.

Đại úy Hoàng Văn Huấn, Trưởng Công an phường Lê Lợi chia sẻ với chúng tôi về những thành tích nổi bật mà đơn vị đạt được trong năm qua. Cũng như các địa bàn khác, khi kinh tế - xã hội ngày càng phát triển sẽ kéo theo phức tạp về tình hình ANTT. Các loại tội phạm, tệ nạn như ma túy, mại dâm, cờ bạc, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng… hoạt động với cách thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, manh động. Tuy nhiên, bằng trí tuệ, tâm huyết, sự đoàn kết, thống nhất trong công tác chỉ huy và thực thi nhiệm vụ, CBCS Công an phường Lê Lợi không chỉ tạo thế chủ động, nâng cao hiệu quả đấu tranh PCTP mà còn tích cực tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo Công an cấp trên xây dựng các kế hoạch, phương án nhằm giải quyết tốt các vấn đề về ANTT.

Đơn vị không những phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các ban, ngành, đoàn thể phát triển sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, mà còn chú trọng công tác xây dựng lực lượng, thực hiện tốt nghiệp vụ cơ bản, thường xuyên rà soát, phân loại đối tượng hình sự để giám sát, cảm hóa, giáo dục; chủ động phân tích, dự báo tình hình tội phạm, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ kết hợp tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên địa bàn trọng điểm. Từ đó, kịp thời ngăn chặn, xử lý những tình huống phát sinh về ANTT.

Với sự vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, tập trung lực lượng đánh mạnh vào tội phạm, trong năm 2018, đơn vị đã điều tra, khám phá 19 vụ, bắt 22 đối tượng hình sự; bắt giữ 26 vụ, 33 đối tượng phạm tội về ma túy, 11 vụ, 41 đối tượng đánh bạc; 4 đối tượng truy nã; xử lý hành chính 2 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép pháo nổ; khởi tố 1 vụ, 1 đối tượng đốt pháo và chống người thi hành công vụ.

Điển hình là khám phá thành công Chuyên án 612X, triệt xóa đường dây trộm xe máy liên tỉnh, bắt 2 đối tượng, thu giữ 4 xe máy là tang vật vụ trộm. Tiếp tục mở rộng Chuyên án, làm rõ thêm 6 vụ trộm tài sản có tổng giá trị hơn 500 triệu đồng. Để có được những thành tích đó là công sức, sự nỗ lực không ngừng của cả tập thể; là những lần CBCS phải đối mặt với hiểm nguy, tất cả vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Điều đáng ghi nhận ở Công an phường Lê Lợi thời gian qua là công tác cải cách hành chính luôn được cấp ủy, chỉ huy đơn vị chú trọng đẩy mạnh, tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT. Đơn vị đã phối hợp với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH tiến hành rà soát danh sách người già, ốm đau bệnh tật chưa được cấp CMND để đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho họ… Những việc làm ấy đã tạo hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng quần chúng nhân dân.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, 11 năm liền, Công an phường Lê Lợi đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” cấp cơ sở. Một mùa xuân mới lại về, CBCS đang tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết cộng sự, tập trung sức lực hoàn thành tốt nhiệm vụ mới, đó là bảo vệ bình yên cho nhân dân vui Tết, đón Xuân.

 

.

Huyền Trang

.