Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201712/thuc-tap-chua-chay-tai-sieu-thi-mega-maket-770830/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201712/thuc-tap-chua-chay-tai-sieu-thi-mega-maket-770830/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thực tập chữa cháy tại siêu thị Mega maket - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/12/2017, 15:01 [GMT+7]

Thực tập chữa cháy tại siêu thị Mega maket

(Congannghean.vn)-Sáng 8/12, phòng Cảnh sát PC&CC số 1 phối hợp Công ty TNHH MM Mega maket chi nhánh Nghệ An tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại siêu thị Mega maket (khối 5, phường Bến Thủy, TP Vinh).
 
Tình huống giả định là vào khoảng 9 giờ, do sự cố về điện nên tại khu vực phòng điện của siêu thị đã xảy ra cháy. Lực lượng chuyên nghiệp đã nhanh chóng triển khai các đội hình chữa cháy, sơ cứu người bị nạn để xử lý đám cháy khi mới phát sinh và sơ tán khách hàng, nhân viên siêu thị mắc kẹt trong đám cháy.
Buổi diễn tập được tổ chức tại siêu thị Mega maket
Buổi diễn tập tại siêu thị Mega maket
Nhận được tin báo cháy, phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã huy động 2 xe chữa cháy, 1 xe trạm bơm đến hiện trường triển khai các phương án chữa cháy. Lực lượng chuyên nghiệp đã chia thành các mũi tấn công một mặt phun nước dập lửa dập tặt đám cháy, làm mát toàn bộ siêu thị cũng như đưa người bị nạn ra khỏi hiện trường.
Lực lượng chuyên nghiệp phun nước dập lửa và làm mát toàn bộ siêu thị
Lực lượng chuyên nghiệp phun nước dập lửa và làm mát toàn bộ siêu thị
Sau hơn 20 phút phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở và triển khai đồng bộ các phương án, ngọn lửa đã được dập tắt và khống chế kịp thời. Nhận xét về buổi thực tập, Thượng tá Trịnh Xuân Hợp, Phó trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đánh giá cao sự chuyên nghiệp của lực lượng PCCC cơ sở cũng như công tác đảm bảo an toàn PCCC của Công ty TNHH MM Mega maket.
Đồng chí Trịnh Xuân Hợp, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1 đánh giá cao sự chuyên nghiệp của lực lượng PCCC cơ sở
Thượng tá Trịnh Xuân Hợp, Phó trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đánh giá cao sự chuyên nghiệp của lực lượng PCCC cơ sở
Đây là dịp để nâng cao ý thức phòng ngừa cháy nổ của cán bộ nhân viên công ty cũng như tạo sự chủ động cho lực lượng PCCC cơ sở khi có sự cố xảy ra.
 
.
Huyền Thương
.