Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201712/huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-lan-toa-sau-rong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-771025/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201712/huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-lan-toa-sau-rong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-771025/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lan tỏa sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/12/2017, 10:09 [GMT+7]
Huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Lan tỏa sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(Congannghean.vn)-Những năm gần đây, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn huyện Nam Đàn đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động sức mạnh đoàn kết của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH trong từng địa bàn dân cư. Qua đó, góp phần  giữ  bình yên và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công an huyện Nam Đàn lấy lời khai đối tượng đánh bạc bị bắt giữ từ tin báo của người dân
Công an huyện Nam Đàn lấy lời khai đối tượng đánh bạc bị bắt giữ từ tin báo của người dân

Mặc dù không phải là địa bàn trọng điểm về hoạt động của các loại tội phạm, song huyện Nam Đàn vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, trong đó có hoạt động của tội phạm trộm cắp, đánh bạc, khai thác cát trái phép… Trước tình hình đó, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc huy động sức mạnh tổng hợp trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, chung tay thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, Công an huyện luôn lấy nhân dân làm trung tâm, dựa vào dân và lấy sức mạnh của nhân dân làm nòng cốt trong việc phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và kìm chế, làm giảm TNGT. Qua đó, đơn vị chú trọng trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về pháp luật, tinh thần đấu tranh với tội phạm cho người dân.

Ngay từ đầu năm 2017, nhận thức được vai trò của mình, Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã (XDPT&PTX) về ANTT Công an huyện thường xuyên bám sát cơ sở, nắm tình hình, tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về nội dung, ý nghĩa việc tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, cách thức nhận biết dấu hiệu, hành vi vi phạm pháp luật các loại tội phạm...

Với nỗ lực đó, từ đầu năm đến nay, Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã chủ động tổ chức 10 diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân, nhận được hàng trăm lượt góp ý và đơn thư tố giác tội phạm có giá trị của quần chúng nhân dân. Trong đó, tập trung vào tệ nạn đánh bạc, trộm cắp và khai thác cát trái phép trên địa bàn. Đây chính là cơ sở để Công an huyện và chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch hành động, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm có hiệu quả trong thời gian tới.

Đơn cử như, thông qua diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân được tổ chức tại 2 xã Kim Liên và Nam Tân, Công an huyện đã phối hợp với Công an xã tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp 1 quả bom, 27 kích điện, 13 dao kiếm các loại, 11 súng cồn… Thông qua các diễn đàn, tính gắn kết cộng đồng và mối quan hệ giữa nhân dân với lực lượng Công an ngày càng khăng khít, bền chặt. Cũng thông qua các diễn đàn, nhiều đối tượng và hành vi vi phạm pháp luật đã được ngăn chặn, phát hiện kịp thời ngay từ cơ sở.

Hiện, trên địa bàn có 15 mô hình đảm bảo ANTT hoạt động chất lượng, thường xuyên duy trì sinh hoạt, nhận được sự đồng thuận và tham gia nhiệt tình của quần chúng nhân dân. Tiêu biểu như các mô hình: Cụm liên kết đảm bảo ANTT giữa các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn ở xã Nam Giang; Vùng giáo đảm bảo ANTT, đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới ở xã Hồng Long…

Ngoài ra, Đội XDPT&PTX về ANTT cũng đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện Quyết định số 79/2012/QĐ-UBND của UBND tỉnh về “Quy định khu dân cư xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT” xuống tận cơ sở. Qua đó, 100% khu dân cư, cơ quan, trường học trên địa bàn huyện đã đăng ký đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”. Cùng với đó, Đội đã chú trọng phổ biến âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch để nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân, phòng ngừa và tự bảo vệ trên các lĩnh vực.

Những kết quả nói trên là minh chứng cho hiệu quả và sức lan tỏa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở huyện Nam Đàn. Từ đó, khơi dậy sức mạnh của toàn dân, tạo nên thế trận lòng dân vững chắc, góp phần trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội ngay tại cộng đồng dân cư.

.

Thu Thủy

.