Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201405/hieu-qua-tu-mo-hinh-phoi-hop-dam-bao-antt-vung-giap-ranh-481786/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201405/hieu-qua-tu-mo-hinh-phoi-hop-dam-bao-antt-vung-giap-ranh-481786/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ mô hình phối hợp đảm bảo ANTT vùng giáp ranh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/05/2014, 14:13 [GMT+7]

Hiệu quả từ mô hình phối hợp đảm bảo ANTT vùng giáp ranh

(Congannghean.vn)-Các xã Quỳnh Thọ, Sơn Hải, Quỳnh Long, Quỳnh Thuận, Quỳnh Diễn, Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu và 2 xã Diễn Hoàng, Diễn Hùng huyện Diễn Châu (Nghệ An) có diện tích tự nhiên 3863,25 ha; dân số 13.204 hộ với 62.926 nhân khẩu, trong đó có 718 hộ với 2.115 nhân khẩu là đồng bào theo đạo Công giáo và một số cơ quan, trường học đóng trên địa bàn. Đời sống nhân dân chủ yếu là nông nghiệp, làm muối, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, chế biến đồ gỗ, đóng mới, sửa chữa tàu thuyền, kinh doanh buôn bán dịch vụ hàng hóa. Tuy nhiên, ở một số xã còn xảy ra tình trạng tranh chấp, lấn chiếm đất đai, đơn thư khiếu kiện trong nhân dân còn kéo dài; tình trạng trộm tài sản trên địa bàn các xã, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, ma túy còn tiềm ẩn phức tạp. Để nhanh chóng lập lại tình hình an ninh trật tự, Công an các xã vùng giáp ranh đã ký cam kết xây dựng mô hình phối hợp đảm bảo ANTT.
 
Công an các xã xây dựng kế hoạch phân công lực lượng phối hợp với quân sự, MTTQ, các ban ngành, đoàn thể, cán bộ Công an huyện phụ trách xã, Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận bám sát địa bàn, tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân cũng như nắm bắt những thông tin liên quan đến ANTT. Sau đó tổng hợp, phân tích, đánh giá tình hình hoạt động của các loại tội phạm, trao đổi thông tin lẫn nhau và cùng đưa ra giải pháp để phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm nguy hiểm. Công tác nắm tình hình, thông tin trao đổi được Công an các xã thực hiện hiệu quả, nhờ vậy lực lượng Công an các xã đã phối hợp với Công an huyện điều tra làm rõ, giải quyết xử lý 43/47 vụ gồm giết người 1 vụ, cướp giật tài sản 9 vụ, trộm tài sản 16 vụ, cố ý gây thương tích 15 vụ, đánh bạc 1 vụ, ma túy 5 vụ; thu hồi 3 xe máy và nhiều tài sản khác, trả lại cho bị hại trị giá trên 300 triệu đồng và xử lý 37 đối tượng.
 
Công an các xã đã trực tiếp điều tra, xác minh làm rõ, xử lý hơn 30 vụ trộm tài sản, 38 vụ gây rối trật tự công cộng, 47 vụ cố ý gây thương tích, 25 vụ đánh bạc, 3 vụ ma túy; đồng thời đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND giải quyết tốt các mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân, không để phát sinh phức tạp, trở thành điểm nóng. Vì vậy, đa số nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, từ đó góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới, đảm bảo ANTT; không để xảy ra hoạt động tàng trữ, mua bán, lưu hành, phát tán tài liệu, văn hóa phẩm đồi trụy.
 
Đại diện Công an các xã ký cam kết đảm bảo ANTT vùng giáp ranh
Đại diện Công an các xã ký cam kết đảm bảo ANTT vùng giáp ranh
Với đặc thù là các xã miền biển nên an ninh tuyến biển cũng được cấp ủy, chính quyền địa phương chú trọng, thường xuyên bố trí lực lượng tuần tra đảm bảo ANTT tuyến biển, không để xảy ra việc vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng cấm vào địa bàn, giải quyết tốt các thủ tục cho ngư dân ra biển đánh bắt hải sản một cách thuận lợi. Hằng năm, Công an các xã tổ chức nắm tình hình, tiến hành khảo sát, xây dựng kế hoạch, phối hợp tuần tra vào các ngày lễ, Tết khi học sinh, sinh viên nghỉ lễ, công dân đi biển về để phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, không để vụ việc phức tạp xảy ra, góp phần giữ vững ANTT vùng giáp ranh. Bên cạnh đó, Công an các xã làm tốt công tác phối hợp với đồn biên phòng, thực hiện Quyết định 79/CP của Chính phủ. Trong 3 năm qua, Công an các xã đã phối hợp với đồn biên phòng bám địa bàn, nắm tình hình liên quan đến an ninh Quốc gia - an ninh trật tự, đặc biệt là những vấn đề nhạy cảm, để kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền các xã tập trung giải quyết ổn định tình hình.
 
Để đạt được những kết quả đó là nhờ làm tốt công tác phối hợp, đảm bảo ANTT các xã giáp ranh; công tác phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các ban ngành, đoàn thể, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Đặc biệt, làm tốt công tác tuyên truyền đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, thế trận an ninh nhân dân, các xã đã đạt chỉ tiêu phấn đấu: Yên nông thôn, yên tuyến biển, yên trường học; giảm trọng án, giảm vụ việc phức tạp về hình sự, giảm tai nạn giao thông; kìm giữ, đẩy lùi tệ nạn xã hội, nhất là ma túy; không để xảy ra điểm nóng về ANTT, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế.
.

Anh Thư