Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201307/29223-truy-quet-hieu-qua-toi-pham-ma-tuy-404358/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201307/29223-truy-quet-hieu-qua-toi-pham-ma-tuy-404358/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy quét hiệu quả tội phạm ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/07/2013, 08:00 [GMT+7]
29223

Truy quét hiệu quả tội phạm ma túy

Đặc biệt, với những phương án cụ thể, nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên, đồng thời tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền, Công an thị xã Thái Hòa đã thu được nhiều kết quả trong công tác truy quét các loại tội phạm ma túy.
Thị xã Thái Hòa là đô thị mới được thành lập và đi vào hoạt động vào năm 2008 trên cơ sở chia tách từ huyện Nghĩa Đàn. Với địa giới hành chính gồm các phường, xã nằm ôm sát 2 bên QL48 nên Thái Hòa được xem là một thị xã có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa… Từ miền xuôi ngược lên miền núi, từ phía Đông sang phía Tây đều qua thị xã Thái Hòa bằng QL48 và đường Hồ Chí Minh, đường thủy trên sông Hiếu… Chính vì vậy, hoạt động buôn bán, thông thương qua lại lẫn nhau, thị xã Thái Hòa đều trở thành “cầu nối” giữa các vùng, miền.
 
Tuy nhiên, với vị trí địa lý như vậy, đây cũng là địa bàn rất dễ bị các đối tượng có hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy và các loại tội phạm liên quan đến ANTT, TTATXH lợi dụng để hoạt động, làm địa bàn trung chuyển và tiêu thụ.
 
Trước tình hình đó, trong thời gian qua, lực lượng Công an thị xã Thái Hòa đã có nhiều phương án truy quét, tấn công quyết liệt bằng cách “đi tắt đón đầu” nhằm đảm bảo tốt nhất công tác ANTT trên địa bàn. Đối với công tác phòng, chống tội phạm ma túy, Công an thị xã đã có nhiều kế hoạch tham mưu, chỉ đạo sát với tình hình thực tế, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao.
 
Chỉ trong Tháng hành động phòng, chống ma túy, lực lượng Công an thị xã Thái Hòa đã thực hiện một cách nghiêm túc các công văn chỉ đạo của Công an tỉnh, nhanh chóng tham mưu cho chính quyền địa phương nhằm có những phương án đấu tranh kịp thời, hiệu quả. Chỉ trong 14 ngày ra quân, Công an thị xã Thái Hòa đã phá 2 chuyên án (vượt 100% chỉ tiêu đề ra), bắt 10 vụ, 10 bị can về tội Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, lực lượng Công an còn thu giữ 73 gam hêrôin, đạt 167% chỉ tiêu mà Công an tỉnh giao trong Tháng cao điểm phòng, chống ma túy.
 
Công an thị xã Thái Hòa lấy lời khai đối tượng buôn bán, tàng trữ,
vận chuyển trái phép chất ma túy
 
Nhiều vụ việc, chuyên án được lực lượng Công an thị xã nhanh chóng vạch phương án “đón lõng”, đánh chặn kịp thời trước sự bất ngờ của các đối tượng phạm tội, được nhân dân mến phục.
 
Điển hình như việc phá Chuyên án mang bí số 0513M vào đầu tháng 6 vừa qua, đã bắt, khởi tố 4 vụ, 4 bị can về tội Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu 20 gam hêrôin tại phường Quang Tiến và phường Hòa Hiếu. Trong Chuyên án này, lực lượng Công an phải tầm nã, theo dõi mọi di biến động của chúng để làm sao khép lại Chuyên án một cách hiệu quả, triệt để nhất. Nhiều đối tượng trong Chuyên án mà lực lượng Công an lên kế hoạch đấu tranh đều là những “ma cô” có tiếng ở đất thị xã và vùng lân cận nên đòi hỏi công tác phá án phải hết sức cẩn thận, tránh để lọt người, lọt tội.
 
Khi Chuyên án 0513M khép lại, chỉ trong vòng từ 6 - 10/6, cả 4 đối tượng Đoàn Quang Hòa (SN 1959), Trần Minh Tý (SN 1962) đều trú tại khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu; Phạm Hồng Tài (SN 1991) trú tại khối Tây Hồ 2 và Đặng Đình Tường (SN 1974) trú tại khối Quang Thịnh, phường Quang Tiến đều phải cúi đầu nhận tội trước những tang chứng, vật chứng.
 
Hay như việc phá Chuyên án 0613M, bắt đối tượng Lê Thị Hồng (SN 1979) trú tại xã Cắm Muộn (Quế Phong) vào ngày 25/6 vừa qua, thu 27 gam hêrôin cũng là một ví dụ điển hình trong công tác truy quét tội phạm ma túy một cách hiệu quả của lực lượng Công an thị xã Thái Hòa…
 
Cũng trong tháng 6/2013, Công an thị xã Thái Hòa đã lập hồ sơ đưa 8 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc, tổ chức cai nghiện tại gia đình và cộng đồng cho 4 người nghiện. Song song với công tác truy quét các loại tội phạm về ma túy, lực lượng Công an thị xã Thái Hòa còn phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, ban, ngành đẩy mạnh việc ra quân tuyên truyền về công tác phòng, chống ma tuý một cách sâu rộng, sát với thực tế.
 
Qua đây, việc xử lý các nguồn tin báo của quần chúng nhân dân từng bước đạt được chất lượng cũng như số lượng được nâng lên rõ rệt. Phong trào Toàn dân tham gia tố giác tội phạm cũng được đẩy mạnh và đạt được những hiệu quả bước đầu.
 
Với những kết quả cao trong kế hoạch đẩy lùi ma túy trên địa bàn, lực lượng Công an thị xã Thái Hòa đã tạo dựng được sự bình yên cho một đô thị trẻ. Để có được những kết quả như vậy là nhờ tinh thần đoàn kết trong toàn đơn vị và trách nhiệm cao trong công việc của mỗi cán bộ, chiến sỹ nơi đây.

Ngọc Thái
.