Thứ Tư, 24/04/2024, 14:37 [GMT+7]

Tuần tra đêm, bắt các đối tượng gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 24/4/2024, Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) Công an Nghệ An cho biết, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát (TTKS) vào ban đêm, Tổ TTKS Đại đội CSCĐ đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Theo đó, vào hồi 23 giờ 50 phút ngày 21/4/2024, Phòng CSCĐ nhận được tin báo của quần chúng Nhân dân về việc có 02 nhóm nam thanh niên mang theo nhiều hung khí nguy hiểm xảy ra xô xát tại đường Hồ Tùng Mậu, TP Vinh, gây mất ANTT trên địa bàn.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Tổ TTKS Đại đội CSCĐ đã nhanh chóng có mặt tại địa điểm nói trên và phát hiện nhóm nam thanh niên gồm 12 đối tượng đi trên 07 xe môtô không gắn biển kiểm soát, trên tay cầm hung khí đang tiến hành truy đuổi nhau. Khi thấy Tổ công tác, các đối tượng điều khiển phương tiện bỏ chạy về 02 hướng theo đường Nguyễn Viết Xuân và đường Trần Huy Liệu kéo dài. Lúc này, tại hiện trường có 03 thanh niên bị thương vùng đầu, tay và chân. Tổ TTKS đã bố trí lực lượng tiếp tục bám sát nhóm đối tượng; đồng thời cử 02 đồng chí tiến hành bảo vệ hiện trường và đưa 03 thanh niên bị thương đến bệnh viện sơ cứu.

Tổ tuần tra, kiểm soát bắt giữ đối tượng B.Đ.Q.K.
Tổ tuần tra, kiểm soát bắt giữ đối tượng B.Đ.Q.K.

Quá trình bám sát các đối tượng theo hướng đường Trần Huy Liệu kéo dài, Tổ tuần tra phát hiện 05 đối tượng điều khiển 02 xe môtô không gắn biển kiểm soát, tay cầm 02 vật làm bằng kim loại cán dài khoảng 2m có một đầu gắn dao nhọn, 01 dao tự chế dài khoảng 80cm. Khi đến địa chỉ số 02 Dương Vân Nga, Tổ tuần tra đã tiến hành dừng phương tiện, khống chế và bắt đối tượng B.Đ.Q.K. (sinh ngày 29/8/2006), trú tại thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc; thu giữ 01 dao tự chế dài 80 cm và 01 xe môtô Honda màu đen không gắn biển kiểm soát.

Sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan, Tổ tuần tra đã bàn giao đối tượng, tang vật, phương tiện và người bị hại cho Công an phường Trường Thi để điều tra, xử lý theo quy định.

Phương tiện và hung khí đối tượng K. sử dụng để thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng
Phương tiện và hung khí đối tượng K. sử dụng để thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng

Trước đó, trong quá trình TTKS tại số 33 đường Trường Chinh, phường Lê Lợi, thành phố Vinh, Tổ tuần tra phát hiện 02 nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua đó, xác định 02 thanh niên là Nguyễn Sỹ Huỳnh (sinh năm 1999) và Nguyễn Đức Trình (sinh năm 1997) cùng trú tại phường Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Tiếp tục kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong cạp quần của Trình có 01 gói giấy bạc bên trong chứa 20 viên hồng phiến trọng lượng 2,213 gam.

Theo lời khai của Huỳnh và Trình, số ma túy nói trên mua của 01 người đàn ông không quen biết với giá 2 triệu đồng để về sử dụng. Hiện, Tổ tuần tra đã bàn giao 02 đối tượng và tang vật cho Công an thành phố Vinh tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

02 đối tượng Nguyễn Sỹ Huỳnh và Nguyễn Đức Trình cùng tang vật là ma túy
02 đối tượng Nguyễn Sỹ Huỳnh và Nguyễn Đức Trình cùng tang vật là ma túy

Lãnh đạo Phòng CSCĐ cho biết, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh về tập trung đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật trước, trong, sau dịp lễ 30/4 - 01/5 và dịp nghỉ hè, Tổ TTKS Đại đội CSCĐ đã tăng cường tuần tra trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, các địa điểm nguy cơ tiềm ẩn mất ANTT như quán bar, karaoke, quán ăn đêm… trên địa bàn TP Vinh trong khoảng từ 20 giờ đến 4 giờ ngày hôm sau. Thông qua TTKS đã tiến hành dừng phương tiện kiểm tra hành chính khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật; đồng thời tập trung đấu tranh với các loại tội phạm hình sự; các hành vi đua xe, lạng lách đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu, xe ko gắn biển kiểm soát, đặc biệt là đối tượng lứa tuổi thanh, thiếu niên.

Trong quý I và tháng 4/2024, Tổ TTKS đã tổ chức 90 ca TTKS với 540 lượt CBCS tham gia. Qua đó, lập biên bản vi phạm hành chính 233 trường hợp, ra quyết định xử phạt và nộp kho bạc Nhà nước 151,25 triệu đồng. Trong đó, bắt 03 vụ, 05 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy (thu giữ 2,213 gam ma túy tổng hợp, 5,93 gam cần sa); 01 vụ, 01 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng; phát hiện 03 vụ vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ.

Trong thời gian tới, Tổ sẽ tiếp tục tăng cường công tác TTKS vào ban đêm với mục tiêu kiềm chế, răn đe và phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật, góp phần hiệu quả vào công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn.

.

Ngọc Anh