Thứ Năm, 25/04/2024, 09:57 [GMT+7]

Sôi nổi Hội thi nghiệp vụ của "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy"

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 24/4/2024, UBND huyện Nghi Lộc tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Tham gia hội thi có 40 thành viên thuộc 05 đội tuyển là 05 cụm thi trên địa bàn xã. Thành viên của các đội tham gia hội thi là thành viên của Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cấp xã.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội thi
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội thi

Các đội thi trải qua 02 phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần thi lý thuyết hỏi đáp về kiến thức PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH). Sau khi hoàn thành phần thi lý thuyết, các đội tranh tài ở phần thi thực hành chữa cháy và CNCH với các kỹ năng như: triển khai lực lượng, xử lý tình huống chữa cháy; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng sơ cấp cứu; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy…

Các đội tham gia
Các đội tham gia

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các đội thi. Đội tuyển cụm 2 (xã Nghi Xá) đạt giải Nhất sẽ đại diện cho huyện Nghi Lộc tham gia hội thi cấp tỉnh.

Thông qua hội thi nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, năng lực, kỹ năng nghiệp vụ PCCC&CNCH của lực lượng PCCC cơ sở và các “Tổ liên gia an toàn PCCC"; phát huy hiệu quả phương châm “Bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ tại khu dân cư. Hội thi còn tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào "Toàn dân tham gia PCCC&CNCH"; đồng thời là dịp để các “Tổ liên gia an toàn PCCC” trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC&CNCH; từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác PCCC&CNCH tại cơ sở trong tình hình mới.

Phần thi thực hành thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC&CNCH
Phần thi thực hành thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC&CNCH

 

.

Hồng Hạnh