Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//video/201506/u23-viet-nam-u23-myanmar-2-chon-1-615281/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//video/201506/u23-viet-nam-u23-myanmar-2-chon-1-615281/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
U23 Việt Nam - U23 Myanmar: 2 chọn 1 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 13/06/2015, 10:18 [GMT+7]

U23 Việt Nam - U23 Myanmar: 2 chọn 1

(13h, 13/6) – Công Phượng và đồng đội đầy tự tin đả bại U23 Myanmar để lấy vé vào chung kết.

U23 Myanmar tham dự SEA Games 28 với không nhiều kỳ vọng của người hâm mộ (NHM) nước nhà. Bởi đội bóng này không có được lực lượng mạnh nhất khi phải chia “quân” cho đội U20 tham dự giải U20 Thế giới. Nhưng U23 Myanmar lại đang khiến tất cả phải nhìn mình bằng ánh mắt khác với thành tích bất bại sau vòng bảng. Không chỉ được đánh giá cao với một lối chơi tập thể kết dính, U23 Myanmar của HLV Kyi Lwin còn sở hữu hàng công đáng sợ với 14 bàn sau 4 trận.
 
Trả lời chúng tôi, đội trưởng Nay Lin Tun – một trong những mũi nhọn nguy hiểm bên phía U23 Myanmar nói: “Tôi từng tham dự trận giao hữu với U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 28 diễn ra nên cũng ít nhiều hiểu về đối thủ của chúng tôi trong trận bán kết này. Chúng tôi bị đánh giá dưới cơ U23 Việt Nam ở trận đấu diễn ra tại Việt Nam, nhưng trận bán kết này sẽ rất khác. Chúng tôi tự tin sẽ đánh bại U23 Việt Nam”.
 
 
U23 Myanmar mạnh và đáng sợ thật, nhưng họ không phải không có những điểm yếu để cho các học trò của HLV Miura khai thác. Đó chính là vấn đề ở hàng thủ khi có một số học trò của HLV Kyi Lwin đang có phong độ không tốt và mất tập trung. Điển hình là việc đối thủ của U23 Việt Nam đã để lọt lưới 7 bàn sau 4 trận vòng bảng và đến một đội bóng yếu như U23 Campuchia cũng ghi được 3 bàn vào lưới U23 Myanmar.
 
Trong khi đó, U23 Việt Nam được xem như ứng viên vô địch và vượt qua vòng bảng với thành tích không đến nỗi tồi (4 chiến thắng và 1 trận thua), nhưng vẫn có không ít người nghi ngờ về khả năng tiến xa của thầy trò HLV Miura ở SEA Games 28. Người ta hoài nghi năng lực của U23 Việt Nam ở chỗ thầy trò HLV Miura chưa cho thấy một lối chơi thật sự khởi sắc qua mỗi trận đấu.
 
Nhưng theo trưởng đoàn Dương Vũ Lâm thì “chính điều này mới là trở ngại lớn nhất cho các đối thủ của U23 Việt Nam ở những trận đấu sắp tới và theo tôi, ông Miura đã tính toán rất kỹ đường đi nước bước cho U23 Việt Nam ở SEA Games 28 này. Mọi người hãy chờ ông thầy người Nhật Bản tung hết chiêu bài của mình ở 2 trận đấu còn lại ở giải (bán kết và có thể là chung kết nữa)”.
 
Hơn nữa, chỉ tiêu mà các “sếp” giao cho thầy trò HLV Miura ở SEA Games đang diễn ra tại Singapore chỉ là vào đến bán kết. Giờ đây, một U23 Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng mạnh mẽ đã hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc, nên cả ông Miura lẫn nhiều học trò đã giải tỏa được khá nhiều sức ép để tiếp tục “chiến đấu” một cách thoải mái nhất.
 
Quan sát buổi tập chiều 12/6 của U23 Việt Nam, không quá khó để nhận ra 11 cái tên nhiều khả năng được HLV Miura điền vào đội hình xuất phát trong cuộc so tài với U23 Myanmar. Theo đó, Minh Long sẽ trở lại khung thành tuyển U23 Việt Nam sau 1 trận được nghỉ dưỡng thương.
 
Trên hàng hậu vệ, ông thầy người Nhật Bản bố trí 4 cầu thủ từng có khoảng thời gian chơi ăn ý cùng nhau ở tuyển Olympic Việt Nam trong năm 2014 gồm Minh Tùng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng và Thanh Hiền. Đặc biệt, HLV Miura đặt kỳ vọng cao vào bộ đôi cầu thủ xứ Nghệ là Mạnh Hùng và Ngọc Hải với lối chơi "máu lửa" sẽ giúp khung thành U23 Việt Nam đứng vững trước những pha tấn công của U23 Myanmar.
 
“Đôi cánh” của U23 Việt Nam trong trận bán kết với U23 Myanmar dự kiến sẽ là Ngọc Thắng và Huy Toàn – 2 cầu thủ đang rất sung sức sau khi được nghỉ đá trận gặp U23 Thái Lan. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm có thể là cặp Huy Hùng – Duy Mạnh. Trong khi đó, nhiệm vụ “phá lưới” U23 Myanmar được ông Miura trông cả vào Hồng Quân và Công Phượng.
 
Như HLV Miura chia sẻ, một Hồng Quân luôn mạnh mẽ trong tranh chấp, kiểm soát bóng tốt và khả năng dứt điểm miễn chê sẽ là sự bổ trợ tốt cho Công Phượng – tiền đạo sở hữu lối chơi đầy kỹ thuật của U23 Việt Nam.
 
Chia sẻ với chúng tôi, Công Phượng cho biết anh đang rất “sung sức” trước trận bán kết với U23 Myanmar, và hy vọng “đời sẽ lại nở hoa” như những gì tiền đạo mang áo số 10 cùng đồng đội từng làm được trước người Mã ở vòng bảng, để đưa U23 Việt Nam tiến xa hơn.
 
* Dự đoán U23 Việt Nam - U23 Myanmar 3-1
 
Đội hình dự kiến
 
U23 Việt Nam: Minh Long, Minh Tùng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Thanh Hiền, Ngọc Thắng, Huy Hùng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Công Phượng, Hồng Quân.
 
U23 Myanmar: Kyaw Zin, Aung Si Thu, Bo Bo, Nay Lin Tun, Kaung Sat, Ko Ko Thein, Zaw Hein, Thura Shine, Ye Ko Oo, Aung Ye Win, Win Zin.
.

TH

.