Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201506/u23-viet-nam-u23-malaysia-muon-di-tiep-thi-phai-thang-612642/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201506/u23-viet-nam-u23-malaysia-muon-di-tiep-thi-phai-thang-612642/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Muốn đi tiếp thì phải thắng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/06/2015, 10:44 [GMT+7]

U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Muốn đi tiếp thì phải thắng

(19h30, 2/6) Công Phượng và đồng đội sẽ bước vào trận đấu có tính chất quyết định đến tấm vé vào bán kết của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28.
 
Chờ thầy trò HLV Miura bùng nổ
 
U23 Việt Nam đại thắng U23 Brunei 6-0 trong ngày mở màn, nhưng thầy trò HLV Miura vẫn nhận được khá nhiều lời chỉ trích về lối chơi chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, ông thầy người Nhật Bản có lý khi không sử dụng đội hình mạnh nhất mà “một mũi tên trúng nhiều đích”.
U23 Việt Nam không chỉ giành được 3 điểm mà còn có lợi thế lớn về chỉ số phụ trong cuộc đua “tam mã” cùng U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Ngoài ra, ông Miura còn gặt hái được thành công lớn hơn về mặt chiến thuật khi trên khán đài sân Bishan ngày hôm đó có nhiều “tai mắt” của U23 Malaysia lẫn U23 Thái Lan. Bởi ngay cả những trợ lý thân cận của ông Miura cũng còn tỏ ra bất ngờ với đội hình xuất phát của U23 Việt Nam.
 
Thắng tưng bừng ngày ra quân, khuôn mặt của HLV Miura cùng các học trò phần nào bớt căng thẳng hơn đôi chút. Nhưng sau một ngày được “xả trại” ngay lập tức, U23 Việt Nam không ngủ quên trên chiến thắng mà bước vào khâu chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho cuộc quyết đấu với U23 Malaysia diễn ra tối nay. Theo lời Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, U23 Việt Nam đang có tinh thần khá thoải mái và chắc chắn sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất nhằm giành trọn 3 điểm trước người Mã.
 
Mất Tấn Tài vì chấn thương nặng gặp phải ở trận thắng U23 Brunei, cộng thêm việc Mạnh Hùng khó có thể ra sân do bị căng cơ đùi, nhưng đó không phải điều HLV Miura quá lo lắng. Bởi trong đội hình U23 Việt Nam vẫn còn nhiều cầu thủ có thể đảm đương tốt vị trí mà 2 cầu thủ kể trên để lại.
 
Theo đó, Thanh Hiền nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát của U23 Việt Nam để thay thế Tấn Tài bên hành lang phải. Còn bên cánh đối diện, Minh Tùng được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn cả những gì Mạnh Hùng đã thể hiện ở trận ra quân của U23 Việt Nam. Cặp trung vệ của U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ là Ngọc Hải và Tiến Dũng.
 
Ở trung tâm hàng tiền vệ, Huy Hùng và Duy Mạnh đang có phong độ tốt và khá ăn ý với nhau nên không có lý gì ông Miura lại để 2 cầu thủ này ngồi ghế dự bị. Một trụ cột khác là Huy Toàn (người rất có duyên với mảnh lưới Malaysia khi ghi bàn vào lưới ĐTQG Malaysia ở AFF Cup 2014 và U23 Malaysia ở vòng loại U23 châu Á 2016) có thể trở lại đội hình xuất phát bên cánh trái.
 
Trong khi đó, “Ronaldo Việt Nam” Trần Phi Sơn dự kiến được bố trí chơi ở cánh phải. Làm nhiệm vụ “phá lưới” U23 Malaysia nhiều khả năng sẽ là cặp tiền đạo Hồng Quân – Công Phượng, bộ đôi có những phút chơi rất hợp nhau ở hiệp hai chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Brunei hôm 29/5. Ngoài ra, HLV Miura đặt kỳ vọng Công Phượng một lần nữa có được cái duyên ghi bàn của mình với mảnh lưới U23 Malaysia khi anh từng lập công giúp U23 Việt Nam vượt qua người Mã ngay tại Shah Alam hồi tháng 3.
 
 
 
 
U23 Malaysia cũng "giấu bài"
 
Việc để mất người và chỉ giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Đông Timor nằm ngoài dự kiến của HLV Ong Kim Swee bên phía U23 Malaysia. Nhưng cũng như phía U23 Việt Nam, HLV Ong Kim Swee đã phần nào thành công trong việc “giấu bài” trước cuộc đối đầu thầy trò HLV Miura.
 
Chia sẻ với chúng tôi, HLV Ong Kim Swee cho biết: “Mất tiền vệ trụ cột Nazmi Faiz là một thiệt thòi lớn đối với chúng tôi khi đối đầu với U23 Việt Nam. Bởi U23 Việt Nam có một hàng tiền vệ rất mạnh. Chắc chắn chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu này, bởi U23 Việt Nam còn sở hữu các cầu thủ trên hàng công có kỹ thuật cá nhân khéo léo và khá nhanh nhẹn”.
 
Cả về mặt con người lẫn tâm lý thi đấu của người Mã đang được đánh giá ở thế yếu hơn so với U23 Việt Nam. Nhưng không vì thế mà các học trò của HLV Miura được phép chủ quan. Bởi những Hồng Quân, Phi Sơn, Huy Hùng, Thanh Hiền...chắc hẳn vẫn chưa thể quên thất bại 1-2 trước U23 Malaysia để rồi bị loại ngay vòng bảng SEA Games 27 trên đất Myanmar.
Với sự tự tin cao độ của những cầu thủ trẻ như Công Phượng, Duy Mạnh, Văn Toàn, Tiến Dũng...cùng với mong muốn “phục thù” người Mã của “đàn anh” như Hồng Quân, Huy Hùng, Phi Sơn..., U23 Việt Nam tự tin hướng đến 3 điểm trước đoàn quân của HLV Ong Kim Swee để giành lấy một nửa tấm vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 28.
 
Dự đoán: U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia 2-1
 
Đội hình dự kiến:
 
U23 Việt Nam: Văn Tiến, Minh Tùng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Thanh Hiền, Huy Toàn, Huy Hùng, Duy Mạnh, Phi Sơn, Công Phượng, Hồng Quân.
 
U23 Malaysia: Abu Bakar, Devandrn, Selamat, Ahmad Muhammad, Robat Gary, Abu Hassan, Othman, Azlin Adam, Saidin Mohammad, Awang Kechik, Thomas Matthew.
.

TH

.