Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201506/bi-quyet-de-messi-thang-hoa-612423/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201506/bi-quyet-de-messi-thang-hoa-612423/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bí quyết để Messi 'thăng hoa' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/06/2015, 16:19 [GMT+7]

Bí quyết để Messi 'thăng hoa'

Messi của mùa giải 2014/15 là một sự khác biệt so với mùa 2013/14. Vậy nhân vật nào là người đã giúp siêu sao người Argentina “hồi xuân’ mạnh mẽ đến vậy?
 
Lionel Messi phi thường, nhưng cũng chỉ là người bình thường như bao người khác, cũng có những thời điểm khó khăn khi vật lộn với chấn thương, với thất bại như mùa giải 2013/14. Barca trắng tay, bản thân Messi bị kình địch Ronaldo vượt mặt.
Giuliano Poser
Giuliano Poser
 
Nhưng đến mùa giải năm nay, mọi chuyện hoàn toàn thay đổi. Không chỉ đứng trước cơ hội lập cú “ăn ba” lịch sử (lên ngôi tại La Liga, cúp nhà Vua và chuẩn bị đá chung kết Champions League), siêu sao 27 tuổi còn được xem như ứng cử viên sớm cho danh hiệu QBV FIFA.
 
Và tất cả lại tự hỏi: Nguyên do và cụ thể hơn, nhân vật nào đã giúp Messi tìm lại phong độ mà nhiều người nghĩ rằng anh không bao giờ làm được nhanh đến vậy? 
 
Theo tiết lộ từ AS, nhân vật bí ẩn đó chính là Giuliano Poser, chuyên gia dinh dưỡng kiêm y tế nổi tiếng ở Italia được Messi thuê riêng. Tìm trên mạng, thông tin về vị chuyên gia này rất ít vì ông cực kì hạn chế giao tiếp báo chí.

Với kinh nghiệm dày dạn, Poser nhanh chóng "bắt bệnh" cho cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Bên cạnh chấn thương, chế độ dinh dưỡng bừa bãi là nguyên nhân khiến Messi trải qua một năm 2014 thê thảm. Cách đây không lâu, một vị lãnh đạo Barca tiết lộ, tiền đạo người Argentina cực kì “nghiện” ăn pizza phô mai – một loại thức ăn giàu chất béo. Lượng bánh pizza tiêu thụ vượt quá nhu cầu đã làm anh tăng cân, chậm chạp trông thấy.
 
Poser đã lên một thực đơn riêng kèm chế độ dinh dưỡng, tất nhiên pizza phô mai hoàn toàn biến mất trong khẩu phần ăn của Messi.
 

"Cầu thủ bóng đá thường phải trả giá vì chế độ dinh dưỡng bừa bãi. Các loại rau củ, trái cây theo mùa và nước khoáng là những thứ cần thiết để phát triển cơ bắp", vị chuyên gia người Itlaia lí giải với Messi, "Cậu còn phải hạn chế hấp thụ các loại thực phẩm đóng hộp, thực phẩm ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ. Rượu bia, thuốc lá chắc chắn bị cấm.

Chính vị chuyên gia dinh dưỡng danh tiếng người Italia là người giúp Messi tìm lại phong độ đỉnh cao
Chính vị chuyên gia dinh dưỡng danh tiếng người Italia là người giúp Messi tìm lại phong độ đỉnh cao
Một vấn đề nữa, trong tất cả các môn thể thao, đặc biệt là bóng đá, thuốc chống viêm và giảm đau thường bị lạm dụng thái quá. Cậu cũng nên hạn chế dùng chúng!". 
 
Ngoài ăn uống, Poser còn kết hợp các phương pháp tập luyện nghiêm ngặt, bao gồm các bài tập cơ bắp và bài tập điều trị cảm xúc với sự giúp đỡ của nhà tâm lý trị liệu.
 
Kể từ khi cộng tác với chuyên gia này, Messi thay đổi mạnh mẽ về thể trạng. Số cân nặng giảm (từ 4-5 cân) nhưng sức mạnh cơ bắp lại được cải thiện nhờ những bài tập gym chọn lọc. Ở trên sân cỏ, Messi ít gặp khó khăn trước sự truy cản quyết liệt của những hậu vệ “chém đinh chặt sắt” hơn trước. Không ngoa khi nói, anh thực sự trở thành cầu thủ “không thể ngăn cản” như lời ông thầy cũ Pep Guardiola, thậm chí hoàn thiện hơn cả thời kì đỉnh cao từ 2,3 năm trước.
 
Mới đây, Messi đã thuyết phục các đồng đội ở tuyển Argentina như Sergio Aguero hay Luciano Vietto đến “thọ giáo” bác sĩ Poser nhằm giúp họ lấy lại thể trạng tốt nhất trước thềm Copa America. Liệu dưới sự trợ giúp của chuyên gia tài ba, Argentina có thể “hóa rồng” và bước lên đỉnh Nam Mỹ sau hơn 20 năm chờ đợi?

 

.

TH

.