Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201505/messi-sap-pha-ky-luc-danh-hieu-cua-huyen-thoai-real-609272/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201505/messi-sap-pha-ky-luc-danh-hieu-cua-huyen-thoai-real-609272/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Messi sắp phá kỷ lục danh hiệu của huyền thoại Real - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/05/2015, 15:15 [GMT+7]

Messi sắp phá kỷ lục danh hiệu của huyền thoại Real

Lionel Messi đã vượt qua được Esteban Cambiasso, và anh chỉ còn thiếu 2 chức vô địch để vượt qua Alfredo Di Stefano, trở thành cầu thủ bóng đá Argentina thành công nhất.
 
Với chức vô địch La Liga vừa giành được cùng Barcelona, Lionel Messi lúc này đã đoạt được 24 danh hiệu tổng cộng trong sự nghiệp bóng đá của mình (22 cho CLB, 2 cho ĐTQG Argentina). Con số 24 chính thức đưa anh vượt qua Esteban Cambiasso, người có 23 chức vô địch, trên BXH những cầu thủ bóng đá Argentina thành công nhất.
 
Bảng vàng của Messi gồm 7 chức vô địch La Liga, 6 Siêu cúp TBN, 3 Champions League, 2 Cúp nhà Vua, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 Club World Cup cho Barcelona, cùng chức vô địch U-20 Thế giới năm 2005 và huy chương Vàng Olympic năm 2008 cùng Argentina.
Messi (phải) chỉ còn kém Di Stefano 1 chức vô địch
Messi (phải) chỉ còn kém Di Stefano 1 chức vô địch
Trong những ngày tới, Messi sẽ có cơ hội để vượt qua Alfredo Di Stefano, người đã giành 25 chức vô địch. Messi còn trận chung kết Cúp nhà Vua và Champions League, chiến thắng cả 2 trận sẽ mang đến cho anh 26 danh hiệu.
 
Mourinho: Messi ra đi sẽ vĩnh viễn thay đổi bóng đá
 
Lionel Messi đã và đang là chìa khóa cho thành công của Barcelona trong một thập kỷ qua, đưa CLB xứ Catalunya tới 3 chức vô địch Champions League & 7 danh hiệu La Liga cùng nhiều chiếc cúp quan trọng khác. Tầm quan trọng của Messi đã được Jose Mourinho chứng kiến tận mắt trong thời gian ông dẫn dắt Real Madrid từ năm 2010 đến 2013.
Vì vậy trong một cuộc phỏng vấn trên talkSPORT, Mourinho cho rằng sự ra đi của Messi khỏi Barca sẽ vĩnh viễn làm thay đổi trật tự của bóng đá châu Âu, chấm dứt thế thống trị danh hiệu sân Camp Nou đã được tận hưởng trong 6 năm trở lại đây.
 
“Trong vòng 10 năm nữa khi Lionel Messi không còn chơi bóng, bản đồ bóng đá châu Âu sẽ chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ”, Mourinho nói với báo chí.
 
“Khi ta nhìn vào những thành công của Barcelona, ta sẽ nói đến Frank Rijkaard, Pep Guardiola và Luis Enrique trong vai trò HLV. Nhưng Lionel Messi thì luôn có mặt trong những giai đoạn ấy”.
 
Cũng trong cuộc phỏng vấn, khi báo chí hỏi liệu Chelsea có ý định tuyển mộ Lionel Messi trước đây cũng như trong tương lai. Jose Mourinho đã nhanh chóng nói “không” với câu hỏi này.
 
Messi xuất sắc hơn Ronaldo, Rodriguez giỏi hơn Hazard
 
Cách đây vài tháng, trung tâm Thống kê thể thao Quốc tế (CIES) đã công bố kết quả thống kê về phong độ của các cầu thủ đang chơi ở châu Âu kể từ đầu năm 2015. Bảng xếp hạng của CIES, căn cứ vào các con số, và nó gây tranh cãi khi Lionel Messi dẫn đầu bảng còn Cristiano Ronaldo của Real Madrid đứng tận 29.
 
Mới đây hãng thống kê của Thụy Sĩ này lại tung ra một kết quả nghiên cứu mới về xếp hạng những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu căn cứ theo vị trí. Lionel Messi được xếp hạng nhất ở hạng mục các tiền đạo, lần lượt đứng trên Ronaldo, đồng đội Luis Suarez, Arjen Robben và Sergio Aguero.
 
Ở các hạng mục khác, James Rodriguez được chọn là cầu thủ số 1 trong số các tiền vệ tấn công, cao hơn nhà tân vô địch Premier League Eden Hazard của Chelsea. Cesc Fabregas của Chelsea dẫn đầu hạng mục tiền vệ phòng ngự, Dani Alves của Barca là hậu vệ biên số 1, còn Thiago Silva của PSG là trung vệ xuất sắc nhất châu lục.
.

TH

.