Thứ Sáu, 13/11/2020, 16:29 [GMT+7]

Hội thảo khoa học Trường Quốc học Vinh - THPT Huỳnh Thúc Kháng dấu ấn 100 năm, vươn tầm hội nhập

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 13/11, Sở GD &ĐT Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học Trường Quốc học Vinh - THPT Huỳnh Thúc Kháng dấu ấn 100 năm , vươn tầm hội nhập.  Các đồng chí:  Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở GD &ĐT;  Cao Thanh Bảo, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng; Lê Thị Hồng Lâm, Phó Bí thư Chi bộ,  Phó Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng chủ trì buổi Hội thảo.
Văn nghệ tại Hội thảo
Văn nghệ tại Hội thảo
Các đồng chí: Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở GD &ĐT;  Cao Thanh Bảo, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng; Lê Thị Hồng Lâm, Phó Bí thư Chi bộ,  Phó Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng chủ trì  Hội thảo.
Các đồng chí: Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở GD &ĐT; Cao Thanh Bảo, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng; Lê Thị Hồng Lâm, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng chủ trì Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo
Năm 2020, trường Quốc học Vinh - THPT Huỳnh Thúc Kháng tròn 100 tuổi. Trên hành trình xây dựng và phát triển, trường có truyền thống vẻ vang, để lại dấu ấn riêng, dấu ấn trăm năm của mái trường thế kỷ, đặc biệt là đang vươn tới mục tiêu xây dựng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng theo mô hình giáo dục tiên tiến, hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế.
 
Hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề: Lịch sử hình thành và phát triển của trường qua các thời kỳ; thảo luận thành tựu, kết quả đạt được và dấu ấn 100 năm Huỳnh Thúc Kháng, từ đó, làm rõ vai trò của trường đối với nền giáo dục của tỉnh; đề xuất các giải pháp cho sự phát triển của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng phù hợp với mục tiêu giáo dục đào tạo trong thời kỳ mới, trở thành trường tiên tiến, hiện đại phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế. 
Các đại biểu thảo luận các vấn đề, đề xuất các giải pháp định hướng cho sự phát triển nhà trường trong thời gian tới.
Các đại biểu thảo luận các vấn đề, đề xuất các giải pháp định hướng cho sự phát triển nhà trường trong thời gian tới.
 
Hội thảo  là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, luận bàn giữa các nhà khoa học, các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh về lịch sử truyền thống của nhà trường; đánh giá những kết quả đạt được và bài học kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và trưởng thành thời gian qua; từ đó, lấy căn cứ để đề xuất các giải pháp định hướng cho sự phát triển nhà trường trong thời gian tới.
 
Đây cũng là dịp để các thế hệ thầy và trò, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay của trường Quốc học Vinh  - THPT Huỳnh Thúc Kháng được nhìn nhận sâu sắc hơn và có những đánh giá khách quan, khoa học, thấy được vinh dự và trách nhiệm của bản thân khi đã và đang được công tác, học tập dưới mái trường có bề dày truyền thống tròn một thế kỷ này.
 
Để xây dựng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng thành trường tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế,  kết luận Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở GD &ĐT yêu cầu nhà trường tập trung một số giải pháp sau: Xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020 -2030 tầm nhìn 2045. Đặt rõ mục tiêu xây dựng trường tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế; xây dựng và triển khai hiệu quả chương trình giáo dục nhà trường theo định hướng tích hợp chương trình hội nhập quốc tế; tập trung đổi mới hình thức dạy học; triển khai chương trình giáo dục tăng cường năng lực tiếng Anh, công nghệ thông tin cho học sinh. Liên kết để đưa một số chương trình giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới để học sinh có thể tham gia thi các chứng chỉ quốc tế.     
.

Phan Tuyết

.