Thứ Ba, 25/08/2020, 14:28 [GMT+7]

Tân cử nhân 9X được 'đặc cách' tuyển dụng vào trường chuyên

(Congannghean.vn)-Với thành tích xuất sắc khi 2 lần đạt giải Nhì môn Vật lý tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, giải nhất Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh và 2 lần được tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic, Lê Xuân Bảo đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tuyển dụng làm giáo viên môn Vật lý tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. 

Lê Xuân Bảo (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh lưu niệm cuối khóa với các bạn tại Trường Đại học Vinh - Ảnh nhân vật cung cấp
Lê Xuân Bảo (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh lưu niệm cuối khóa với các bạn tại Trường Đại học Vinh - Ảnh nhân vật cung cấp
Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa có Quyết định tuyển dụng viên chức theo chính sách thu hút với tân sinh viên ngành Sư phạm Vật lý, Lê Xuân Bảo (SN 1996) vào công tác tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Đây cũng là nam sinh hiếm hoi từng đạt giải Quốc gia nhưng đã chọn nghề giáo chứ không phải một ngành nghề mới nào khác về kinh tế..
 
Lê Xuân Bảo từng là học sinh Trường THCS Đặng Chánh Kỳ - Nam Đàn. Vượt qua rất nhiều học sinh, Bảo thi đỗ vào lớp chuyên Lý, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu khóa K40. Quá trình theo học tại ngôi trường chuyên danh giá này, Bảo từng 2 lần đạt giải Nhì môn Vật lý tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm lớp 11 và 12, giải Nhất môn Vật lý tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm lớp 12. Ngoài ra, Bảo cũng 2 lần được tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic.
 
Với thành tích xuất sắc và nổi bật trên, Lê Xuân Bảo đã được tuyển thẳng vào ngành Vật lý - Trường Đại học Khoa học tự nhiên. Sau đó, nam sinh viên này tiếp tục nhận được học bổng và theo học 3 năm tại Trường Đại học Bách khoa Saint Petesburg - Cộng hòa Liên bang Nga chuyên ngành Điện hạt nhân. Bảo chia sẻ: “Dù biết mình ưu ái được tuyển thẳng vào ngành Vật lý - Trường Đại học Khoa học tự nhiên, nhưng tôi vẫn quyết định chọn du học. Tuy nhiên, sau đó vì lý do sức khỏe nên tôi không thể tham gia chương trình thực tập”. Năm 2017, Lê Xuân Bảo từ Nga trở về Việt Nam khi đã hoàn thành khóa học. Thời điểm đó, dù có nhiều lựa chọn tốt cho mình nhưng chàng trai trẻ xứ Nghệ đã quyết định theo học ngành Sư phạm Vật lý tại Trường Đại học Vinh. 
 
Chia sẻ về lý do chọn ngành này, tân cử nhân cho biết: Anh có niềm đam mê sư phạm từ nhỏ. Ước muốn của anh sau này sẽ làm thầy giáo và đặc biệt được làm thầy giáo tham gia công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cho các học sinh trong tỉnh. Một nguyên nhân nữa để anh chọn ngành sư phạm vì trước đó luôn được thầy giáo Trần Văn Nga, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và cũng từng là giáo viên đã dạy Bảo trong nhiều năm định hướng và khuyên Bảo chọn ngành Sư phạm để “cống hiến hết sức cho nhà trường và cho học trò”.
 
Sau 3 năm theo học tại Trường Đại học Vinh, Bảo đã tốt nghiệp loại xuất sắc. Cùng thời điểm này, Bảo nhận được thông báo tuyển dụng của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An và đã nộp đơn ứng tuyển. Với kết quả nổi bật, sau khi trải qua vòng phỏng vấn, Lê Xuân Bảo đã được Giám đốc Sở tuyển dụng thu hút giảng dạy môn Vật lý, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.
 
Nhận được quyết định này, Lê Xuân Bảo cho biết, rất vui mừng khi trở thành giáo viên tại ngôi trường bản thân đã gắn bó 3 năm phổ thông và có những người thầy giáo rất kính trọng. Về công tác tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, thầy giáo trẻ Lê Xuân Bảo cũng cho biết, có khá nhiều áp lực bởi Vật lý là một trong những thế mạnh nhiều năm của nhà trường. 
 
Trước đó, 3 năm liên tục, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã đăng 4 kỳ thông báo để tuyển dụng giáo viên Vật lý cho Trường THPT chuyên Phan Bội Châu với tiêu chuẩn là đạt giải Ba học sinh giỏi tỉnh môn Vật lý trở lên. Tuy nhiên, với tiêu chí trên, việc tuyển dụng không thành công. Năm 2020 này, Lê Xuân Bảo là ứng viên duy nhất vào vị trí này. Việc một học sinh đạt học sinh giỏi Quốc gia quyết định theo học ngành Sư phạm cũng là một tin vui cho ngành Giáo dục tỉnh nhà.
.

Cao Loan

.