Thứ Ba, 19/05/2020, 07:32 [GMT+7]

Báo Công an Nghệ An hướng tới mục tiêu 'Hay hơn, đẹp hơn, uy tín hơn'

(Congannghean.vn)-Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an tỉnh, Chi bộ Báo Công an Nghệ An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện đồng bộ các mặt công tác, hoàn thành tốt chỉ tiêu mà Đại hội nhiệm kỳ đề ra. Đáng chú ý, trong 5 năm qua, Báo Công an Nghệ An đã gửi hàng trăm tác phẩm dự thi các giải báo chí từ Trung ương đến địa phương, trong đó có hơn 70 tác phẩm đạt giải.
Đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao danh hiệu                                “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho CBCS Báo Công an Nghệ An
Đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho CBCS Báo Công an Nghệ An
Trong nhiệm kỳ vừa qua, cấp ủy, chi bộ Báo Công an Nghệ An đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kịp thời đổi mới hình thức báo in, báo điện tử, phù hợp với xu thế phát triển của báo chí hiện đại, đáp ứng nhu cầu đông đảo bạn đọc. Báo điện tử có gần 252,07 triệu lượt người truy cập (tăng khoảng 135,4 triệu lượt người so với nhiệm kỳ trước), là tờ báo điện tử trong tỉnh có số lượng người truy cập lớn.
 
Để có những kết quả trên, chi bộ đã lãnh đạo đơn vị bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của ngành và của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh để định hướng tuyên truyền, đảm bảo yêu cầu thông tin nhanh, kịp thời, chính xác, đảm bảo tính thời sự... Đồng thời, chủ động mở thêm một số chuyên mục phục vụ công tác tuyên truyền trong từng thời điểm và làm phong phú thêm nội dung tờ báo in, báo điện tử, đáp ứng kịp thời nhu cầu độc giả. Đáng chú ý, nhiều bài viết đã tạo dư luận tốt trong xã hội, góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trên quê hương Bác Hồ. Các bài viết phản ánh nhiều mặt đời sống, kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh được độc giả tin tưởng, đón nhận. Ngoài ra, còn có nhiều bài viết phản bác lại các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, âm mưu chống đối Đảng, Nhà nước.
 
Chi bộ thường xuyên chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý hoạt động tác nghiệp, nhất là ở cơ sở, tạo mọi điều kiện để cán bộ, phóng viên bồi dưỡng về nghiệp vụ, pháp luật nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng viết, kỹ năng thu thập, nắm bắt thông tin kịp thời, phản ánh sự việc khách quan, sát đúng. Hàng tuần, phóng viên xây dựng kế hoạch, đăng ký đề tài, lãnh đạo đơn vị định hướng chủ đề tuyên truyền trên từng số báo. Thực hiện việc phân công tác nghiệp theo từng tổ chuyên đề phụ trách các chuyên trang, chuyên mục để bài viết có chiều sâu, phân công theo dõi địa bàn để cập nhật kịp thời thông tin ở cơ sở. Đồng thời, khích lệ cán bộ, phóng viên tham gia đầy đủ các cuộc thi báo chí do Hội Nhà báo, các ban, ngành Trung ương và cấp tỉnh tổ chức. Thông qua các cuộc thi, Báo Công an Nghệ An đã có hơn 70 tác phẩm đạt giải báo chí, trong đó có 4 giải Nhất, 9 giải Nhì, 19 giải Ba, 39 giải Khuyến khích. Đồng thời, quan tâm công tác phát hiện, thu hút cộng tác viên; xây dựng, duy trì đội ngũ cộng tác viên đông đảo trên các địa bàn, lĩnh vực, lớn mạnh về số lượng và chất lượng. Hàng năm, tổ chức gặp mặt cộng tác viên tiêu biểu nhằm khen thưởng, biểu dương những người có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền. 
Những năm gần đây, Báo Công an Nghệ An liên tục thực hiện có hiệu quả chương trình “Tiếp sức đến trường” cho trẻ em nghèo, học sinh vùng khó khăn
Những năm gần đây, Báo Công an Nghệ An liên tục thực hiện có hiệu quả chương trình “Tiếp sức đến trường” cho trẻ em nghèo, học sinh vùng khó khăn
Song song với nhiệm vụ chuyên môn, chi bộ xác định công tác phát hành, quảng cáo, tạo nguồn thu cho đơn vị là một trong những nhiệm vụ quan trọng, quyết định sự sống còn của tờ báo, hàng năm cấp ủy, chi bộ đã ban hành Nghị quyết và Kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh công tác phát hành báo in, phân công lãnh đạo phụ trách các tuyến, địa bàn để chỉ đạo công tác phát hành đến các ban, ngành của UBND huyện, thành, thị trên địa bàn, đưa Báo Công an Nghệ An đến mọi nơi, mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó, thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả bộ phận phát hành - quảng cáo, giao chỉ tiêu phát hành, quảng cáo cho các Ban công tác và cán bộ chuyên trách. Đưa kết quả phát hành, quảng cáo là một trong các chỉ tiêu để xếp loại thi đua đối với tập thể, cá nhân. 
 
Ngoài ra, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có cách làm hay, hiệu quả nhằm động viên cán bộ, phóng viên phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong 5 năm, có 15 lượt tập thể, 51 lượt cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen; đơn vị đã trích quỹ biểu dương và thưởng cho 417 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.  
 
Hàng năm, cấp ủy, chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể trong đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo, tạo dấu ấn nổi bật. Đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa với tổng số tiền, quà khoảng 740 triệu đồng. Điển hình là chương trình Tiếp sức học sinh đến trường tại các huyện Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương và Quế Phong.
 
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2020 - 2025, cấp ủy, chi bộ Báo Công an Nghệ An đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác, đó là tiếp tục tập trung thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền, xây dựng chi bộ, đơn vị vững mạnh toàn diện. Xây dựng Báo Công an Nghệ An trở thành tờ báo mạnh trong lực lượng báo chí Công an nhân dân, là cơ quan tuyên truyền sắc bén của Công an Nghệ An trên mặt trận bảo đảm ANTT, vì mục tiêu “Hay hơn, đẹp hơn, uy tín hơn”, với khẩu hiệu hành động “Năng động, sáng tạo, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống”.
 
Để cụ thể hóa các mục tiêu nêu trên, cấp ủy, chi bộ tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện đúng định hướng trong công tác tuyên truyền, ra sức năng động, sáng tạo, qua đó tạo bước phát triển mới, nâng cao vị thế của Báo Công an Nghệ An. Tiếp tục nghiên cứu nâng cao chất lượng nội dung, đổi mới hình thức báo in, báo điện tử. Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, cộng tác viên mạnh về số lượng và chất lượng. Tập trung thực hiện có hiệu quả Nghị quyết công tác phát hành báo in để duy trì sự ổn định và tăng số lượng báo mỗi kỳ. Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên tham gia và đạt giải cao trong các cuộc thi báo chí do Trung ương và tỉnh phát động. 
 
Với bề dày lịch sử 36 năm xây dựng và trưởng thành, tin rằng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, Chi bộ Báo Công an sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Báo Công an Nghệ An ngày càng phát triển, là địa chỉ tin cậy của bạn đọc gần xa.
.

Đ. Thắng

.