Chủ Nhật, 08/03/2020, 19:49 [GMT+7]

Nghệ An: Nghỉ học ở một số địa phương để phòng dịch Covid -19

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 8/3, Sở GD &ĐT Nghệ An có quyết định cho học sinh nghỉ học ở một số địa phương để phòng chống dịch Covid -19.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định để học sinh THCS trên địa bàn xã Thái Sơn, huyện Đô Lương tiếp tục nghỉ học cho đến khi có văn bản thông báo trở lại.  Đồng thời, học sinh THPT trên địa bàn xã đang học ở các trường học khác cũng nghỉ học.  Cùng với xã Thái Sơn, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng quyết định cho học sinh trên toàn địa bàn huyện Nam Đàn nghỉ học thêm 1 tuần để phòng tránh dịch.

Liên quan đến quyết định này, trước đó 1 ngày, Trạm Y tế xã Thái Sơn, huyện Đô Lương đã tiến hành cách ly anh Nguyễn Công Đ. (SN 1991), là nhân viên sửa xe tại một tiệm sửa xe ở địa chỉ 30 Phạm Văn Đồng - Cầu Giấy (Hà Nội).

Tuyên truyền về cách phòng tránh dịch Covid19 tại Trường THSP ĐH Vinh. Ảnh: Thu Hiền
Tuyên truyền về cách phòng tránh dịch Covid19 tại Trường THSP ĐH Vinh. Ảnh: Thu Hiền

Anh Đ. là người có tiếp xúc với tài xế của nữ bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam nhiễm Covid -19. Trong ngày 7/3, tài xế đó cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.  Bản thân anh Đ. không tiếp xúc với tài xế này trong quá trình đem xe đến sửa. Tuy nhiên, anh có tiếp xúc với thợ trong xưởng và cùng ăn cơm với nhau.  Ngày 6/3, anh di chuyển trên xe Ngọc Dụng về Nghệ An và sau đó tiếp xúc với các thành viên khác trong gia đình. Hiện tại sức khỏe của anh Đ và các thành viên khác trong gia đình bình thường.

 

Theo kế hoạch ngày mai 9/3, học sinh THCS sẽ đi học trở lại sau 4 tuần nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.  Trước khi học sinh trở lại trường, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có nhiều công văn hướng dẫn chỉ đạo:  yêu cầu các trường cần bố trí đủ hệ thống nước rửa tay bằng xà phòng cho học sinh  với tối thiểu 30 học sinh/1 vòi nước và phải hoàn thành trước khi học sinh quay trở lại trường. ở cũng yêu cầu các trường tăng cường công tác vệ sinh phòng, lớp, chủ động đặt vấn đề với cha mẹ học sinh hỗ trợ cùng nhà trường trong công tác vệ sinh phòng, lớp ngay sau khi ngày học kết thúc. Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch  Covid-19 tại các trường học, kiên quyết xử lý những đơn vị không thực hiện hoặc thực hiện không đúng thời gian theo quy định của Sở.                        

.

Phan Tuyết