Thứ Hai, 03/02/2020, 08:28 [GMT+7]

Tự hào dưới cờ Đảng

(Congannghean.vn)-Năm nay, khoảng thời gian giữa Tết dương lịch và Tết Nguyên đán rất gần, chỉ cách nhau 24 ngày và là một trong những năm gần nhất của chu kỳ lịch âm dương cứ mỗi 19 năm mới lặp lại. Điều ấy đồng nghĩa với việc Tết Nguyên đán và Ngày kỷ niệm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cũng rất gần nhau, giống như một sự hòa hợp của duyên trời đất và lòng người, vì năm nay là tròn 90 năm sinh nhật Đảng. Mừng Đảng, mừng Xuân giao hòa trong một tiết trời lập xuân ấm áp, đượm hương hoa và sắc màu cây cỏ, giữa lúc vạn vật đang bừng bừng sức sống, người người đang chan hòa niềm vui đón Tết cổ truyền và lan tỏa dư âm ấy đến tận ngày mồng Ba tháng Hai, vừa đúng vào ngày mồng Mười Tết Nguyên đán, khi mà khí Xuân vẫn đang tràn trề trên mọi nẻo đường, hoa đào, hoa mai vẫn đang khoe sắc thắm...
Dễ thấy rằng, những năm gần đây, đời sống đại bộ phận nhân dân đã khá hơn trước rất nhiều. Ngày Tết, ngoài những phẩm vật cổ truyền quen thuộc, thì không ai bảo ai, muôn nhà như một đều đồng lòng treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng và ảnh Bác Hồ ở những vị trí trang trọng nhất. Đặc biệt là chúng ta rất dễ dàng bắt gặp những hàng cây nêu phấp phới trong gió xuân, với đầy đủ cành lá xanh tươi, được gắn những chiếc đèn lồng xinh xắn, những dải đèn led trang trí lấp lánh sắc màu và không thể thiếu được, đó là lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc cùng lá cờ búa liềm của Đảng được treo lên đầu cành nêu, tự hào tung cánh bay phần phật trong gió Xuân, đầy kiêu hãnh giữa lưng chừng trời. Lòng dân ta yêu Đảng, yêu Tổ quốc, yêu Bác Hồ đã trở thành tự giác, đã trở thành thói quen như "cơm ăn, nước uống" hàng ngày vậy đó.
 
Năm nay, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, cũng là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp, để đến đầu năm sau, năm 2021, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, là ngày hội lớn của các tổ chức Đảng và nhân dân trên toàn cõi non sông gấm hoa này. Ngay từ bây giờ, đã có nhiều hoạt động, nhiều công việc chuẩn bị cho các kỳ đại hội Đảng, mà trước hết là ở các tổ chức Đảng cơ sở (chi bộ khối, xóm, bản, cơ quan, đơn vị...). Mỗi người, ngoài bề bộn với công việc hàng ngày, còn tất bật lo toan cho những nhiệm vụ hết sức quan trọng, để ngày đại hội sắp tới thực sự là ngày hội lớn của mỗi đảng viên - những người được nhân dân giao cho trọng trách "là người đầy tớ trung thành". Tuy bận rộn nhưng trên khuôn mặt ai cũng hân hoan niềm vui đón Xuân Canh Tý, mừng Đảng quang vinh và thi đua lập thật nhiều thành tích xuất sắc chào mừng đại hội Đảng các cấp, chào mừng các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước, của dân tộc.
 
Đêm 30 Tết, trước thềm kỷ niệm Ngày thành lập Đảng, trong không khí ấm áp của thời khắc giao mùa, tâm trạng ai cũng bồi hồi xúc động sâu sắc, vì rất nhiều lý do khác nhau. Có thể là lòng biết ơn vô hạn với những hy sinh, mất mát của bao thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương để giữ gìn hòa bình, độc lập và vì một Việt Nam thịnh vượng, dù là trong thời chiến hay giữa thời bình, dù là khi đối đầu với "giặc ngoài" hay như chỉ mới gần đây thôi, tấm gương của 3 chiến sĩ Công an nhân dân đã anh dũng hy sinh để chống lại "thù trong". Có thể là phút chùng lòng vì cảm thương cho những cảnh đời cơ cực, khó khăn, dù chúng ta đã hết sức nỗ lực hỗ trợ nhưng vẫn chưa giúp cho họ thoát nghèo, xóa đói.
 
Cũng có thể là sự cảm thông với những bác nông dân, anh công nhân, chị lao công không có cái Tết đoàn viên vì phải làm việc khi mọi người đã ngơi nghỉ. Nói đâu xa, ngay khi mọi nhà, mọi người đang sum vầy bên bữa cơm tất niên, thì chính những lúc ấy, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát khu vực đang thực thi nhiệm vụ trên từng nẻo đường hay bám từng con phố, từng ngõ hẻm để "gác cho dân vui chơi, thức cho dân ngủ ngon" là những hình ảnh rất dễ dàng bắt gặp. Những con người ấy, dù trong hoàn cảnh nào, dù làm bất cứ việc gì, dù ở đâu, cũng đều thực sự ưu tú, vì chính họ đã biết "phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân" hết mình, thậm chí sẵn sàng quên mình vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc nhân dân. Ta tự hào vì có Đảng, và Đảng tự hào, Đảng phát triển vững mạnh, trường tồn vì Đảng được dựng xây bởi công lao to lớn của muôn người con ưu tú như vậy. Lịch sử 90 năm của Đảng đã minh chứng cho chân lý đó.
10 đảng viên trẻ xuất sắc năm 2020 được Tỉnh đoàn tuyên dương
10 đảng viên trẻ xuất sắc năm 2020 được Tỉnh đoàn tuyên dương
Lẽ thường, xã hội càng phát triển thì những yếu tố tiêu cực, cái xấu, cái ác như những ngọn gió độc lại càng tìm mọi cách, mọi kẽ hở để rình rập, len lỏi vào đời sống an lành. Nhưng, cái xấu, cái ác ấy chỉ là số rất nhỏ, như lũ cỏ dại trong bồn hoa, thứ rác rưởi sót lại trên hè phố, chỉ vài bàn tay chăm chỉ, siêng năng là dễ dàng nhổ sạch, quét sạch trong chốc lát. Cũng như thế, lòng dân tin Đảng, yêu Tổ quốc đã tạo thành sức mạnh hiệp đồng để đánh tan mọi thù trong, giặc ngoài, để mùa Xuân Việt Nam, mùa sinh nhật Đảng là vĩnh cửu.
 
Kính thưa quý độc giả, Báo Công an Nghệ An số Tân Xuân này, thật trùng hợp, lại là số báo đặc biệt được phát hành vào đúng Ngày kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng quang vinh, Thứ hai, mồng 3 tháng 2 năm 2020. Vì lẽ đó, cho phép chúng tôi, những người làm báo Công an trên quê hương Bác Hồ vĩ đại dành ấn phẩm này để kính dâng lên Đảng, kính dâng lên Người, và cũng qua đây xin gửi lời chúc mừng đầu năm mới an khang, thịnh vượng đến bạn đọc gần xa, những người luôn quan tâm và dành nhiều tình cảm tốt đẹp nhất cho Báo Công an Nghệ An.
.

Khánh Hòa

.