Chủ Nhật, 02/02/2020, 10:06 [GMT+7]

Nghệ An dừng các lễ hội, yêu cầu dân đeo khẩu trang

(Congannghean.vn)-UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc, yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia hoạt động tại các di tích. Toàn tỉnh Nghệ An có khoảng 20 lễ hội diễn trong đầu năm Canh Tý, với quy mô khác nhau, trong đó nhiều lễ hội thu hút hàng ngàn khách địa phương và du khách thập phương tham gia.  
 
Theo đó, tỉnh Nghệ An yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn quán triệt và thực hiện nghiêm nội dung công văn của Thường trực Ban Bí thư; chỉ thị của Thủ tướng; công điện của Bộ VH-TT&DL về việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra.
 
Thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình dịch bệnh, kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân và du khách; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các di tích về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc; đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội, giảm các hoạt động trong lễ hội.
Nhiều lễ, hội phải tạm dựng để hạn chế dịch bệnh
Nhiều lễ, hội phải tạm dựng để hạn chế dịch bệnh
Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người tham gia, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích.
 
UBND tỉnh chỉ đạo Sở VH&TT tỉnh Nghệ An phải thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn để việc tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng quy định pháp luật, đảm bảo sức khỏe và tính mạng của nhân dân. Đồng thời, giao Sở TT&TT tỉnh Nghệ An chỉ đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hạn chế tham gia hoạt động du xuân, lễ hội; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
.

Đình Hưng

.