Thứ Tư, 13/11/2019, 17:05 [GMT+7]

Trao thưởng 'Quỹ phát triển tài năng giáo dục' lần thứ 16

(Congannghean.vn)-Chiều 13/11, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công đoàn Giáo dục Nghệ An tổ chức Lễ trao thưởng “Quỹ Phát triển tài năng giáo dục” lần thứ 16. Đây cũng là hoạt động chào mừng Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Năm 1994, Công đoàn Giáo dục Nghệ An đã phát động toàn ngành xây dựng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” từ sự đóng góp của cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ), với nguồn vốn ban đầu chỉ có 89 triệu đồng, quỹ được gửi tiết kiệm và hàng năm sử dụng tiền lãi để cứ hai năm 1 lần tặng thưởng cho CBNGNLĐ có thành tích xuất sắc.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu tại buổi lễ
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu tại buổi lễ

Giải thưởng được tổ chức 2 năm một lần nhằm động viên, khích lệ các giáo viên luôn không ngừng phấn đấu, tự trau dồi, vận dụng đổi mới, sáng tạo các phương pháp dạy học, góp phần vào nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đồng thời, tôn vinh những nhà giáo xứ Nghệ tâm huyết với nghề dạy học. Qua 15 lần tổ chức, đã có 209 CBNGNLĐ được nhận thưởng.

Năm 2019, có 24 giáo viên được nhận thưởng “Quỹ Phát triển tài năng giáo dục” lần thứ 16, là những giáo viên tuy mỗi người một vẻ, đến từ nhiều miền quê khác nhau, ở nhiều cấp học, ngành học, ở các cương vị công tác nhưng họ đều có một điểm chung là: Phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy yêu nghề, yêu thương học trò, có tài năng sư phạm xuất sắc, có vai trò đóng góp cho nhà trường, cho ngành, được học trò, đồng nghiệp và nhân dân kính trọng; có đóng góp xuất sắc trong công tác giáo dục từ năm học 2014 - 2015 đến năm học 2018 - 2019.

24 giáo viên được nhận thưởng 'Quỹ Phát triển tài năng giáo dục' lần thứ 16
24 giáo viên được nhận thưởng 'Quỹ Phát triển tài năng giáo dục' lần thứ 16

Phát biểu tại buổi Lễ trao thưởng, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chúc mừng và biểu dương 24 giáo viên đã được nhận thưởng “Quỹ hát triển tài năng giáo dục” lần thứ 16. Lãnh đạo Sở cũng mong rằng, các nhà giáo được nhận thưởng sẽ tiếp tục phát huy những phẩm chất và năng lực vốn có của mình, phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo xứ Nghệ, nhà giáo Việt Nam. Qua đó, tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa tài năng trí tuệ cho sự nghiệp Giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ của quê hương đất nước, tạo nhiều tài năng trẻ để xây dựng quê hương chúng ta ngày càng giàu mạnh.

Các giáo viên được nhận thưởng
Các giáo viên được nhận thưởng Các giáo viên được nhận thưởng

 

 

.

Thu Thủy