Thứ Sáu, 13/09/2019, 09:16 [GMT+7]
Trại Tạm giam Công an tỉnh

Sôi nổi Hội thi tìm hiểu Luật thi hành tạm giữ, tạm giam

(Congannghean.vn)-Tối ngày 12/9, Trại Tạm giam Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật thi hành tạm giữ, tạm giam. Về dự, có đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện các Phòng Công an tỉnh cùng CBCS Trại Tạm giam Công an tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự

Hội thi tìm hiểu Luật thi hành tạm giữ, tạm giam là một trong nhiều hoạt động của CBCS Trại Tạm giam hướng tới kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (07/11/1950 – 07/11/2019) và 74 năm ngày thành lập Trại Tạm giam Công an tỉnh Nghệ An (07/11/1945 – 07/11/2019). Đây là diễn đàn để CBCS Trại Tạm giam nói chung và thế hệ trẻ Trại Tạm giam nói riêng thể hiện tinh thần thi đua học tập, rèn luyện để nâng cao bản lĩnh chính trị, kiến thức pháp luật, kỹ năng nghề nghiệp, chung tay, góp sức xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nội dung của Hội thi là tìm hiểu các quy định của pháp luật, quy trình, quy định về công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam và các quy định của pháp luật hình sự, tố tụng hình sự có liên quan đến công tác quản lý, thi hành, tạm giữ, tạm giam.

Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng các đồng chí đạt giải
Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng các đồng chí đạt giải

Với hình thức “Rung chuông vàng”, 36 đồng chí đến từ 3 đội: Tham mưu – Hậu cần, Đội Quản giáo và Đội Cảnh sát bảo vệ và Phân trại Quản lý phạm nhân phải trả lời 20 câu hỏi ngắn trong vòng 20 giây. Người trả lời đúng sẽ được trả lời các câu hỏi tiếp theo, người trả lời sai sẽ bị loại. Người chiến thắng là người còn lại duy nhất trên sàn đấu trả lời đúng câu hỏi cuối cùng của chương trình. Nếu sau câu hỏi cuối cùng vẫn còn từ 2 người chơi trở lên thì BTC sẽ đưa ra câu hỏi phụ để chọn người chiến thắng.  Sau 10 câu hỏi đầu, xét thấy số lượng thí sinh còn lại 1/3, BTC sẽ tổ chức trò chơi “cứu trợ” để các thí sinh bị loại có cơ hội trở lại sàn đấu.

36 đồng chí hào hứng tham gia dự thi
36 đồng chí hào hứng tham gia dự thi
Tham gia trò chơi “cứu trợ” thí sinh bị loại
Tham gia trò chơi “cứu trợ” thí sinh bị loại
Trao thưởng cho 3 cá nhân đạt giải Nhất, Nhì
Trao thưởng cho 3 cá nhân đạt giải Nhất, Nhì

Sau hơn 1 giờ đồng hồ diễn ra hào hứng, sôi nổi, kết thúc cuộc thi,  BTC đã trao giải Nhất cho đồng chí Đại úy Hồ Đình Hải; đồng giải Nhì có đồng chí Trung úy Nguyễn Thị Trâm và Thượng úy Nguyễn Thị Hải, cả 3 đồng chí đến từ Đội Tham mưu – Hậu cần.

.

Phan Tuyết

.