Thứ Năm, 12/09/2019, 07:49 [GMT+7]
Công an huyện Quỳ Hợp

Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 1.200 học sinh

(Congannghean.vn)-Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, sáng  9/9/2019, tại Trường THPT Quỳ Hợp I, huyện Quỳ Hợp, Đội CSGT Công an huyện Quỳ Hợp đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT và ký cam kết “Học sinh với ATGT” năm học 2019 - 2020 cho gần 1.200 học sinh nhân dịp đầu năm học mới.

Học sinh Trường THPT Quỳ Hợp I ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Học sinh Trường THPT Quỳ Hợp I ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe cán bộ Đội CSGT thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn trong thời gian gần đây; một số nguyên nhân chính dẫn đến TNGT; một số lỗi vi phạm phổ biến mà lứa tuổi các em học sinh thường mắc phải... Thông qua đó, trang bị cho các em những kiến thức cơ bản nhất và những nội dung, quy định của Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là mối nguy hiểm của việc chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, chuyển hướng không đúng quy định; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; tụ tập trước khu vực cổng trường gây ùn tắc giao thông...

Cũng tại buổi tuyên truyền này, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Quỳ Hợp còn hướng dẫn các em học sinh chọn mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng và đội mũ bảo hiểm đúng cách... Đồng thời, tặng 5 phần quà (mũ bảo hiểm) cho 5 bạn học sinh đã tham gia trả lời câu hỏi tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ.

Sau khi được tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, các em học sinh Trường THPT Quỳ Hợp I đã ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ trước sự chứng kiến của cán bộ Đội CSGT và lãnh đạo nhà trường.

.

Đ.T

.