Thứ Sáu, 13/09/2019, 07:51 [GMT+7]
Huyện Con Cuông

Đạt giải Nhất Hội diễn văn nghệ các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An

(Congannghean.vn)-Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, tối 11/9, Hội diễn văn nghệ các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An lần thứ 5 chính thức bế mạc với giải Nhất thuộc về Đoàn nghệ thuật quần chúng (NTQC) đến từ huyện Con Cuông. Đây cũng là địa phương có thí sinh đạt giải Nhất Hội thi “Nét đẹp các dân tộc thiểu số”.

Thí sinh Hà Thảo Danh, huyện Con Cuông đã đạt giải Nhất Hội thi “Nét đẹp các dân tộc thiểu số” tỉnh Nghệ An năm 2019
Thí sinh Hà Thảo Danh, huyện Con Cuông đã đạt giải Nhất Hội thi “Nét đẹp các dân tộc thiểu số” tỉnh Nghệ An năm 2019

Hội diễn quy tụ 10 đoàn NTQC với gần 350 diễn viên quần chúng  tham gia với nhiều tiết mục đặc sắc. Các tiết mục được đầu tư công phu, thể hiện tâm huyết của các diễn viên, nghệ nhân đối với những giá trị văn hóa của dân tộc mình. Qua đó, lan tỏa và truyền thụ các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số đến với công chúng, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc ít người trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đoàn NTQC huyện Con Cuông; giải Nhì thuộc về các Đoàn NTQC huyện Quế Phong và Tân Kỳ; giải Ba thuộc về các Đoàn NTQC huyện Kỳ Sơn, Quỳ Hợp, Tương Dương; giải Khuyến khích thuộc về Đoàn NTQC các huyện Quỳ Châu, Anh Sơn, Nghĩa Đàn, TX Thái Hòa. Về Hội thi “Nét đẹp các dân tộc thiểu số”, Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Hà Thảo Danh (huyện Con Cuông); giải Nhì cho 2 thí sinh: Mùa Thị Phương (huyện Kỳ Sơn), Lữ Thị Liêm (huyện Tương Dương); giải Ba cho 3 thí sinh: Vũ Thị Hoài Thương (TX Thái Hòa), Hà Thị Giang (huyện Quế Phong), Lê Thị Nhung (huyện Nghĩa Đàn) và 13 thí sinh đạt giải Khuyến khích.

.

Phan Tuyết

.