Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201809/mien-hoc-phi-vua-mung-vua-lo-812983/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201809/mien-hoc-phi-vua-mung-vua-lo-812983/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Miễn học phí, vừa mừng vừa lo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 08/09/2018, 09:04 [GMT+7]

Miễn học phí, vừa mừng vừa lo

Nhân văn, thiết thực, đó là suy nghĩ của đông đảo cư dân mạng khi nghe tin Chính phủ đã chính thức chấp thuận chủ trương miễn học phí cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi và học sinh cấp Trung học cơ sở.
 
Với nhiều cư dân mạng, đây thực sự là tin vui đối với nhiều bậc phụ huynh, nhất là với những gia đình còn khó khăn... Chủ trương này hàm chứa ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được coi là một thay đổi quan trọng, thể hiện rõ định hướng giáo dục là quốc sách, đồng thời cho thấy trách nhiệm của Nhà nước đối với bậc học phổ cập.

Dù mới là chủ trương, nhưng đông đảo Cư dân mạng đã thể hiện sự đồng tình và ủng hộ tuyệt đối chủ trương miễn học phí cho trẻ 5 tuổi và học sinh THCS, bởi chủ trương này sẽ giúp cho người nghèo bớt lo, giúp huy động học sinh THCS đến trường, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, nhất là ở những vùng khó khăn để thực hiện phổ cập giáo dục.
 
Nhiều cư dân mạng đánh giá, đây là chính sách hợp lý, kịp thời thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho giáo dục, cho trẻ em cả nước và phù hợp với chính sách phát triển giáo dục của thế giới. Vui mừng, đánh giá cao chủ trương miễn học phí, nhưng nhiều phụ huynh học sinh cũng đang bày tỏ sự lo lắng trước các khoản phụ thu.
 
Nhiều cư dân mạng phân tích, số tiền học phí một năm học chỉ ở mức vài trăm nghìn đồng. Số tiền này ít hơn rất nhiều so với các khoản thu xã hội hóa ở nhiều trường hiện nay.
 
Nhiều cư dân mạng đã chỉ ra bằng chứng là những ngày qua có không ít phụ huynh học sinh đã bức xúc, phản ứng về những khoản thu đầu năm học.
 
Chính vì vậy, nhiều cư dân mạng mong muốn, để chính sách miễn học phí phát huy ý nghĩa nhân văn, thiết thực với các gia đình, thì ngành giáo dục phải chấm dứt được tình trạng lạm thu dưới nhiều hình thức?
 
Nhiều gia đình vẫn còn khó khăn, phải chạy vạy lo cho con trẻ ăn học... Nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ở các vùng sâu, vùng xa còn thiếu ăn, thiếu mặc, phải thất học vì cái đói, cái nghèo vẫn bám riết nhiều gia đình...
 
Chủ trương miễn học phí cho trẻ 5 tuổi và học sinh THCS đang nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng mạng. Nhiều cư dân mạng đánh giá đây là chính sách vì sự nghiệp trồng người.
 
Với đông đảo cư dân mạng, việc miễn giảm học phí sẽ giúp cho nhiều gia đình giảm bớt đi gánh nặng. Tiết kiệm được những khoản học phí có nghĩa là nhiều trẻ em sẽ có cơ hội được học tập, các em sẽ có thêm phần kinh phí mua sắm quần áo, dụng cụ học tập, chăm lo cho bữa ăn hàng ngày hay để dành phần tiết kiệm cho bước đường tiếp theo.
.

Nguồn: ANTV

.