Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201804/tap-trung-chuan-bi-mua-du-lich-cua-lo-2018-789639/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201804/tap-trung-chuan-bi-mua-du-lich-cua-lo-2018-789639/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tập trung chuẩn bị mùa du lịch Cửa Lò 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/04/2018, 10:26 [GMT+7]

Tập trung chuẩn bị mùa du lịch Cửa Lò 2018

(Congannghean.vn)-TX Cửa Lò đã bước vào mùa du lịch 2018. Năm 2018, du lịch biển Cửa Lò được tiếp tục với chủ đề: “Hội tụ và tỏa sáng” cùng nhiều sự kiện hoành tráng và ấn tượng. Để chuẩn bị cho các hoạt động du lịch, TX Cửa Lò đang gấp rút chuẩn bị để bước vào mùa du lịch mới, đón du khách trong và ngoài nước.

Nhiều tuyến đường của thị xã được tu sửa, chỉnh trang trước khi mùa du lịch bắt đầu
Nhiều tuyến đường của thị xã được tu sửa, chỉnh trang trước khi mùa du lịch bắt đầu

Để chuẩn bị cho mùa du lịch, TX Cửa Lò đang tiến hành chỉnh trang lại đô thị, trong đó có việc tổ chức các điểm dừng, đỗ xe; lên phương án quản lý chặt chẽ hoạt động của xe điện 4 bánh, môtô nước; giải phóng hành lang ATGT đảm bảo thông thoáng, sạch đẹp, không bố trí dịch vụ kinh doanh trên các hành lang giao thông.

Trong suốt mùa du lịch năm nay, thị xã tiếp tục duy trì “đường dây nóng” để cung cấp thông tin, hướng dẫn giải quyết những kiến nghị của du khách; công khai địa chỉ, số điện thoại các siêu thị, nhà hàng, khách sạn có uy tín, độ tin cậy cao để du khách nghiên cứu, lựa chọn sử dụng các dịch vụ một cách tiện ích, hiệu quả.

Theo ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND TX Cửa Lò, hiện các công trình, dự án phục vụ du lịch năm 2018 đang được các đơn vị liên quan tập trung thực hiện. Ngày 10/4, lãnh đạo thị xã đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hệ thống ki-ốt kinh doanh, các công trình hạ tầng phục vụ du lịch trước ngày 15/4/2018.

Năm nay, Chương trình khai mạc lễ hội du lịch Cửa Lò sẽ được tổ chức vào đêm 29/4, với chủ đề “Cửa Lò: Hội tụ và tỏa sáng”. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc lễ hội nói riêng, mùa du lịch Cửa Lò 2018 nói chung đã và đang được tập trung triển khai. Theo kế hoạch của UBND tỉnh, lễ khai mạc với phần lễ chủ yếu sử dụng chất liệu sử ca, dân ca ví, giặm, kể lại truyền thuyết đất và người Cửa Lò, những bậc danh nhân hào kiệt có công khai bờ, mở cõi; phần hội sôi động với những ca khúc nhạc trẻ, do nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện… Điểm nhấn của đêm hội là tiết mục bắn pháo hoa, dự kiến thời lượng 15 phút.

Một trong những nội dung quan trọng được thị xã quan tâm trong quá trình tổ chức thực hiện của năm du lịch 2018 đó là công tác quản lý phương tiện xe điện 4 bánh hoạt động kinh doanh vận chuyển khách du lịch. Năm nay thị xã đã quán triệt đến các tổ chức, cá nhân liên quan đó là: Phải đeo thẻ tên của người lái xe và mặc đồng phục theo quy định của thị xã. Qua thống kê, toàn thị xã hiện có khoảng 555 xe điện 4 bánh. Để làm tốt nội dung này, thị xã yêu cầu UBND các phường chủ động liên hệ với đơn vị cung cấp áo và làm việc với các chủ hộ để đảm bảo đồng nhất trang phục trước ngày 5/4.

Bên cạnh đó, đối với hoạt động môtô nước, hiện nay tất cả chưa được gia hạn giấy phép hoạt động nhưng các doanh nghiệp đang có ý định đưa môtô nước ra kinh doanh trong mùa du lịch 2018. Vì vậy, tinh thần chỉ đạo của thị xã là sẽ kiên quyết xử lý.

Trước mắt giao Phòng Văn hóa - Thông tin, Công an, Đội Quản lý trật tự đô thị, Trung tâm Cứu hộ phòng, chống thiên tai, UBND các phường và các đơn vị liên quan phải gặp gỡ ngay các doanh nghiệp để tuyên truyền, nếu chưa có giấy phép gia hạn hoạt động của tỉnh thì không được đưa môtô nước xuống biển chở khách. Nếu doanh nghiệp nào cố tình vi phạm, yêu cầu các đơn vị chức năng căn cứ các quy định liên quan xử lý nghiêm túc.

.

Xuân Thống

.