Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201804/khai-giang-lop-xoa-mu-chu-cho-pham-nhan-789421/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201804/khai-giang-lop-xoa-mu-chu-cho-pham-nhan-789421/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khai giảng lớp xóa mù chữ cho phạm nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/04/2018, 09:14 [GMT+7]

Khai giảng lớp xóa mù chữ cho phạm nhân

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Trại giam số 3 - Bộ Công an đóng tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện khai giảng lớp học xóa mù chữ cho các phạm nhân ở Trại giam.

Lớp học xóa mù chữ cho các phạm nhân
Lớp học xóa mù chữ cho các phạm nhân

Tham gia lớp học có 28 phạm nhân chưa từng biết chữ hoặc tái mù chữ. Trong thời gian 9 tháng, các phạm nhân sẽ được các giáo viên dạy văn hóa theo chương trình xóa mù chữ của Bộ GD&ĐT từ lớp 1 đến lớp 3. Bên cạnh đó, các phạm nhân được nghe giới thiệu kiến thức giáo dục công dân, pháp luật và tìm hiểu kiến thức về văn hóa, xã hội.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đánh giá cao việc triển khai lớp xóa mù chữ và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên Trại giam trong quá trình tổ chức các lớp học. Lãnh đạo Sở cũng mong muốn, từ lớp học này, các phạm nhân hãy xem Trại giam là trường học, nỗ lực, cố gắng nâng cao trình độ; đồng thời, học tập tốt, rèn luyện tốt để sớm phục thiện, hoàn lương trở về với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng.

Dịp này, Sở GD&ĐT, Công ty CP Sách và Thiết bị trường học đã tặng sách, vở và một số đồ dùng học tập cho các phạm nhân và Trại giam số 3.

.

Phan Tuyết

.