Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/giu-binh-yen-tren-pho-bien-cua-lo-781631/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/giu-binh-yen-tren-pho-bien-cua-lo-781631/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ bình yên trên phố biển Cửa Lò - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/02/2018, 08:53 [GMT+7]

Giữ bình yên trên phố biển Cửa Lò

(Congannghean.vn)-Với những quyết sách sáng tạo, đúng hướng của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân, từ một làng chài ven biển, đến nay, TX Cửa Lò đã vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới của một đô thị du lịch biển, từng bước phát triển theo hướng văn minh, hiện đại. Đạt được kết quả đó có sự đóng góp và nỗ lực không ngừng nghỉ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT, vì sự bình yên trên phố biển của tập thể CBCS Công an TX Cửa Lò.

Chủ tịch UBND TX Cửa Lò tặng Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc trong công tác phối hợp tuần tra vũ trang, đảm bảo ANTT và TTATGT
Chủ tịch UBND TX Cửa Lò tặng Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc trong công tác phối hợp tuần tra vũ trang, đảm bảo ANTT và TTATGT

Xuân Mậu Tuất 2018 đã về, nhìn lại chặng đường phấn đấu trong 1 năm qua, Đại tá Hồ Minh Thắng, Trưởng Công an TX Cửa Lò không giấu được niềm phấn khởi và tự hào trước những thành tích đã đạt được của đơn vị trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, được các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Cửa Lò là đô thị du lịch biển, được thiên nhiên ưu đãi đặc biệt. Hàng năm, nơi đây tiếp đón nhiều đoàn cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng và làm việc. Là địa bàn thuận lợi về giao thông, buôn bán và tập trung đông người, kéo theo đó là tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật còn tiềm ẩn nhiều phức tạp.

Trước những yêu cầu và nhiệm vụ mới, bằng trí tuệ, tâm huyết, sự đoàn kết thống nhất trong công tác chỉ đạo và thực thi nhiệm vụ, năm 2017, tập thể CBCS Công an TX Cửa Lò đã vượt qua khó khăn, thách thức, vươn lên về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn thị xã du lịch biển.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, các đơn vị, Công an thị xã đã chủ động nắm, tham mưu xử lý tốt các tình hình có liên quan, góp phần quan trọng trong bảo vệ ANQG, nhất là tình hình người nước ngoài, an ninh vùng đặc thù, an ninh tuyến biển, an ninh nông thôn, an ninh du lịch, giữ vững ổn định chính trị, phát hiện và ngăn chặn kịp thời những mầm mống bất ổn, không để xảy ra những xung đột lớn, “điểm nóng” về ANTT trên địa bàn thị xã; đồng thời, đơn vị đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, thực hiện nghiêm và có hiệu quả các kế hoạch tấn công, truy quét tội phạm của lãnh đạo Công an tỉnh, từ đó đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác đảm bảo ANTT.

Năm 2017, Công an TX Cửa Lò đã điều tra, làm rõ 23 vụ, 29 đối tượng phạm tội xâm phạm TTXH (đạt tỉ lệ 85,18%), thu hồi nhiều tài sản trị giá trên 60,5 triệu đồng. Trong đó, trộm cắp tài sản 16 vụ, cố ý làm hư hỏng tài sản 1 vụ, cướp giật tài sản 3 vụ, giết người 1 vụ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản 2 vụ; bắt 3 đối tượng truy nã. Đơn vị cũng đã phát hiện, bắt và xử lý hành chính 103 vụ, 311 đối tượng đánh bạc, 2 vụ, 4 đối tượng có hành vi mua bán dâm.

Công an TX Cửa Lò phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân thị xã tiến hành mở niêm phong tang vật trong vụ mua bán pháo nổ
Công an TX Cửa Lò phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân thị xã tiến hành mở niêm phong tang vật trong vụ mua bán pháo nổ

Bên cạnh đó, Công an thị xã đã tập trung đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm ma túy, phát hiện, bắt giữ và khởi tố 13 vụ, 14 đối tượng phạm tội về mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 2,45 gam hêrôin, 14,56 gam ma túy đá và 54,69 gam ma túy tổng hợp; xử lý hành chính 92 vụ, 97 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Cũng trong thời gian qua, Công an thị xã đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác đưa người nghiện không có nơi cư trú ổn định vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Qua đó, vận động và đưa 29 đối tượng đi cai nghiện tập trung, lập 28 hồ sơ cai nghiện tại gia đình và cộng đồng..., góp phần làm giảm tội phạm ma túy trên địa bàn.

Trong năm, Công an TX Cửa Lò cũng đã xây dựng, triển khai hiệu quả nhiều kế hoạch công tác quản lý Nhà nước về ANTT, góp phần đảm bảo ANTT nơi công cộng, trên địa bàn, từ đó tạo những chuyển biến tích cực về TTATGT, TTCC. Trong suốt thời gian diễn ra mùa du lịch Cửa Lò, đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp vừa tuần tra cố định làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, phân luồng giao thông; đồng thời, thành lập nhiều tổ tuần tra lưu động trên các tuyến đường chạy dọc bờ biển, nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, gây phiền nhiễu du khách cũng như tội phạm hình sự, chủ yếu là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Chỉ tính từ ngày 20/4 - 15/9, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động đã phối hợp với lực lượng  CSCĐ Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ tổ chức 320 ca tuần tra với 1.920 lượt CBCS tham gia tuần tra, xử lý vi phạm về TTATGT trên các tuyến trọng điểm. Qua đó, đã lập biên bản 1.632 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử lý 1.576 trường hợp, xử phạt vi phạm hành chính hơn 734 triệu đồng; trong đó, lập biên bản xử lý 332 trường hợp xe ôtô điện 4 bánh vi phạm TTATGT, nộp kho bạc Nhà nước số tiền hơn 131 triệu đồng và lập biên bản xử lý hành chính 2 doanh nghiệp Ngọc Bảo Kiên và Đại Dương vì hoạt động dịch vụ môtô nước sai vùng hoạt động với tổng số tiền 45 triệu đồng. Cũng thông qua công tác tuần tra vũ trang, đơn vị đã phối hợp với Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ phát hiện hàng chục vụ việc vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính được lãnh đạo đơn vị quan tâm chú trọng, tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trên các mặt công tác như: Đăng ký hộ khẩu, đăng ký ngành nghề kinh doanh có điều kiện, làm thủ tục cấp phát CMND..., được người dân ghi nhận, đánh giá cao. Trong công tác QLHC về TTXH, đã phát hiện, xử lý 141 trường hợp vi phạm Luật Cư trú, xử lý 25 cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện vi phạm về lĩnh vực cư trú, 32 cơ sở vi phạm về ANTT.

Ngoài nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an thị xã luôn có phương án để tiếp nhận, trao trả các trẻ em bị lạc trở về đoàn tụ với gia đình. Trong mùa du lịch 2017, đơn vị đã tiếp nhận, phối hợp với các cơ quan chức năng trao trả hàng chục trẻ em bị lạc cho gia đình, được nhiều lượt nhân dân viết thư khen ngợi và cảm ơn. Tất cả đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ.

Năm 2018 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng, tình hình ANTT trên địa  bàn TX Cửa Lò sẽ tiếp tục có những phức tạp, đặt ra cho lực lượng Công an thị xã những thách thức, đòi hỏi phải có sự đầu tư, nỗ lực phấn đấu cao hơn. Song, tin tưởng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, của Thị ủy, UBND TX Cửa Lò cùng sự phối hợp đồng bộ của các cấp, ngành và sự giúp đỡ của nhân dân, Công an TX Cửa Lò sẽ vươn lên lập được nhiều chiến công xuất sắc hơn nữa, đảm bảo sự an toàn, bình yên cho môi trường du lịch Cửa Lò, góp phần quan trọng phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của thị xã ngày càng bền vững.

.

Hằng Nga

.