Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201801/ky-niem-68-nam-ngay-truyen-thong-hoc-sinh-sinh-vien-911950-912018-phat-huy-suc-tre-phuc-vu-que-huong-dat-nuoc-775552/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201801/ky-niem-68-nam-ngay-truyen-thong-hoc-sinh-sinh-vien-911950-912018-phat-huy-suc-tre-phuc-vu-que-huong-dat-nuoc-775552/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy sức trẻ phục vụ quê hương, đất nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/01/2018, 08:47 [GMT+7]
KỶ NIỆM 68 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG HỌC SINH, SINH VIÊN (9/1/1950 - 9/1/2018)

Phát huy sức trẻ phục vụ quê hương, đất nước

(Congannghean.vn)-68 năm qua, cùng với học sinh, sinh viên (HSSV) cả nước, HSSV Nghệ An luôn xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của quê hương Xô Viết anh hùng, cần cù, hiếu học, vượt khó, học giỏi, đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu. Thông qua các hoạt động của mình, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An đã và đang cùng cả nước góp phần giáo dục, bồi dưỡng thế hệ HSSV mới "vừa hồng, vừa chuyên", sống có hoài bão, lý tưởng.

Các bạn trẻ tham gia chương trình ngày hội sinh viên
Các bạn trẻ tham gia chương trình ngày hội sinh viên

Ngày 9/1/1950, Đoàn Thanh niên Cứu quốc và Đoàn Học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã vận động và tổ chức cho hơn 2.000 HSSV các trường cùng nhiều giáo viên, nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho HSSV học tập, đòi trả tự do cho những HSSV bị bắt và mở lại trường học. Với dấu mốc lịch sử đó, noi gương và ghi nhận tinh thần đấu tranh bất khuất của HSSV, trong những ngày đầu kháng chiến, Đại hội toàn quốc Liên đoàn Thanh niên Việt Nam lần thứ nhất, tháng 2/1950 tại căn cứ Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 9/1 hàng năm làm ngày truyền thống HSSV.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt và đề cao vai trò, sức mạnh của thanh niên, tuổi trẻ trong sự nghiệp cách mạng và công cuộc bảo vệ, xây dựng nước nhà. Người luôn chăm lo đào tạo, giáo dục, bồi dưỡng con người, đặc biệt là thế hệ HSSV, bởi HSSV là nhân tố hàng đầu quyết định vận mệnh của đất nước, thực hiện khát vọng của dân tộc “sánh vai với các cường quốc năm châu” như Bác Hồ căn dặn.

Không phụ lòng mong mỏi của Người, 68 năm qua, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Hội Sinh viên Việt Nam ngày càng trưởng thành. Phong trào HSSV và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của thế hệ HSSV ngày nay.

Cùng với HSSV cả nước, HSSV Nghệ An luôn xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của quê hương Xô Viết anh hùng, cần cù, hiếu học, vượt khó, học giỏi, đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu. Trong nhiều năm qua, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An luôn là tổ chức chính trị - xã hội quan trọng của sinh viên tỉnh nhà; là nhịp cầu gắn bó giữa sinh viên với Đảng, Nhà nước, Đoàn thanh niên; là lực lượng giáo dục quan trọng trong nhà trường. Công tác Đoàn và phong trào sinh viên Nghệ An luôn nằm trong tốp dẫn đầu cả nước.

Để đạt được những kết quả đó, Ban chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống nhằm đào tạo, bồi dưỡng thế hệ HSSV có nhân cách, có hoài bão, có lý tưởng sống, có khát khao cống hiến cho quê hương, đất nước. Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, các diễn đàn học tập, các chương trình khởi nghiệp nhằm tạo cơ hội, môi trường thuận lợi cho các bạn trẻ thực hiện ước mơ lập nghiệp. Đặc biệt là các hoạt động tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng đã thu hút đông đảo các thế hệ HSSV toàn tỉnh tham gia.

Hòa chung không khí kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam, chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, ngày 6/1, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức chuỗi các hoạt động “Tìm kiếm tài năng HSSV”, “Ngày hội HSSV”, trao giải “Sao tháng Giêng” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh 2018 với sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ đến từ 9 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Dịp này, Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An đã tuyên dương 72 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và trao giải “Sao tháng Giêng” trong quá trình học tập, rèn luyện. Cùng với các hoạt động này, các cơ sở Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, THPT, Trung tâm GDTX cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày hội của HSSV từ ngày 1 - 9/1/2018.

.

Anh Quân

.