Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201801/khoi-dai-hoc-se-co-them-105-nganh-dao-tao-moi-775420/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201801/khoi-dai-hoc-se-co-them-105-nganh-dao-tao-moi-775420/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khối đại học sẽ có thêm 105 ngành đào tạo mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/01/2018, 10:56 [GMT+7]

Khối đại học sẽ có thêm 105 ngành đào tạo mới

Theo danh mục giáo dục đào tạo trình độ đại học (ĐH) được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành, số ngành đào tạo từ 262 ngành năm 2010, nay tăng lên 366 ngành, tăng khoảng 105 ngành so với danh mục ban hành năm 2010.
 
Điều này cũng đồng nghĩa với việc, bắt đầu từ năm 2018, người học sẽ có thêm nhiều lựa chọn ngành nghề, đặc biệt là những ngành nghề mới đang và sẽ trở thành xu hướng của xã hội. Sự thay đổi tập trung chủ yếu ở một lĩnh vực như quốc phòng, an ninh; khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên; khoa học xã hội và nhân văn.
 
Các lĩnh vực không có sự tăng thêm ngành là nghệ thuật, khoa học sự sống, thú y. Ngoài sự thay đổi về mã ngành còn có thay đổi về thành phần trong các nhóm ngành, nhiều ngành mới xuất hiện; có những ngành mang tính chuyên môn hóa cao mà trước đây là chuyên ngành.
 
Một số nhóm ngành như máy tính, công nghệ thông tin cũng được sắp xếp lại cho phù hợp với xu thế phát triển ngành nghề hiện nay, trong đó lần đầu tiên đào tạo ngành an toàn thông tin tại 8 cơ sở giáo dục trọng điểm.
 
Ở lĩnh vực sức cũng khỏe có thêm một số ngành mới như  Quản lý bệnh viện, Y sinh học thể dục thể thao, Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật. Nhóm ngành đào tạo giáo viên lần đầu tiên có rất nhiều ngành đào tạo sư phạm các tiếng dân tộc như tiếng Khmer, Jrai, X’đăng.
.

Nguồn: CAND

.