Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201711/ky-luat-khien-trach-hieu-truong-truong-thpt-chuyen-dai-hoc-vinh-765546/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201711/ky-luat-khien-trach-hieu-truong-truong-thpt-chuyen-dai-hoc-vinh-765546/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kỷ luật khiển trách Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Đại học Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/11/2017, 10:45 [GMT+7]

Kỷ luật khiển trách Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Đại học Vinh

(Congannghean.vn)-Đảng ủy và Hội đồng kỷ luật Trường Đại học Vinh vừa ban hành các quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách Đảng và chính quyền đối với ông Nguyễn Văn Thuận, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Trước đó, qua kiểm tra của Đảng ủy Trường Đại học Vinh đã phát hiện Hiệu trưởng nhà trường có nhiều vi phạm, tập trung vào các nội dung như: Sai phạm về xếp lớp trong quá trình tuyển sinh, một số học sinh dù không trúng tuyển vào lớp chuyên Toán, chuyên Hóa nhưng vẫn được xếp vào học hoặc có trường hợp không đỗ nhưng vẫn được xếp vào học. Bên cạnh đó, điều hành công tác thu chi tài chính không đúng với quy định tại quy chế chi tiêu nội bộ của Trường; trong chỉ đạo, điều hành, quản lý có lúc, có nơi thể hiện sự áp đặt, bảo thủ, chưa hiệu quả, chưa làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao. Những sai phạm này, Hiệu trưởng đã không chấp hành các quy định của Trường Đại học Vinh, Trường THPT chuyên trong công tác điều hành quản lý. Từ kết quả kiểm tra, Đảng ủy Trường Đại học Vinh ra quyết định kỷ luật Đảng và về chính quyền đối với ông Nguyễn Văn Thuận.

Trường THPT chuyên Đại học Vinh
Trường THPT chuyên Đại học Vinh

Theo đó, tại Quyết định 1547 ngày 28/9/2017 nêu rõ: BCH Đảng bộ Trường Đại học Vinh nhận thấy, đồng chí Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên BCH Đảng bộ trường, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên đã thiếu trách nhiệm trong viêc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân nói riêng, tập thể chi bộ và trường nói chúng, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và giáo viên nhà trường. BCH Đảng bộ trường quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Thuận bằng hình thức khiển trách.

Tiếp đến, ngày 17/10, Hội đồng kỷ luật Trường Đại học Vinh thống nhất ban hành Quyết định 1157 thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Thuận -  GVC,TS. - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Đại học Vinh bằng hình thức khiển trách. Lý do, không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp được quy định tại Khoản 2, Điều 10, mục 3, Nghị định 27 ngày 6/4/2012 quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức. Thời hạn thi hành kỷ luật là 12 tháng.

.

Châu Yên

.