Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201505/hoa-nang-kim-lien-605308/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201505/hoa-nang-kim-lien-605308/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hoa nắng Kim Liên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/05/2015, 08:56 [GMT+7]

Hoa nắng Kim Liên

(Congannghean.vn)-Sáng hè tháng Năm, trên những con đường rợp bóng xà cừ quanh quê nội và quê ngoại Bác Hồ nườm nượp từng đoàn xe nối đuôi nhau với cùng một hướng: Thăm Làng Sen quê Bác Hồ và thắp nén nhang thành kính tri ân Người.

Mặc cho trời nắng chang chang đặc trưng của xứ Nghệ, cái nắng như thiêu, như đốt con người; Mặc khí trời oi bức hầm hập, từng đoàn du khách thập phương vẫn trật tự, thành kính lắng nghe các cô hướng dẫn viên thuyết trình về gia đình, thân thế, cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Bác Hồ bằng giọng đọc truyền cảm và đầy sâu lắng khiến nhiều người không cầm được nước mắt trước sự hy sinh bản thân lớn lao vì dân tộc của Bác Hồ.

Ông Nguyễn Bá Hòe - BQL Khu di tích Kim Liên - với gương mặt đỏ bừng vì nắng nóng thì ít mà bởi tiếp đón và tổ chức lễ dâng hương cho các đoàn đại biểu, các hội, đoàn… . Ông cho biết:

Chỉ trong tháng Tư đã có tới 5017 đoàn đăng ký dâng hương với tổng số người thăm gia là 129.753 cán bộ, bộ đội, du khách tự do, các trường học…. Đặc biệt, trong đó có hơn 50 đoàn du khách nước ngoài như Nhật, Mỹ, Rumani, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ba Lan, Nga, Ý, Pháp…

Riêng mấy ngày nghỉ lễ từ 28/4 đến hết ngày 01/5 đã có thêm hơn 2000 đoàn trong nước và quốc tế  đăng ký dâng hương với gần 150.000 lượt du khách.

Thầy giáo Nguyễn Văn Phương dẫn các em học sinh đến từ Thái Bình tâm sự: Đây đã là lần thứ hai tôi được về thăm quê Bác nhưng tôi vẫn còn nguyên cảm xúc rung động ban đầu, và tôi càng vui hơn khi các em học sinh đã hiểu thêm nhiều về một làng quê yên bình đã sinh ra một người con nước Việt vĩ đại. Sau chuyến đi này chúng tôi sẽ cho các em làm bài cảm nhận về chuyến đi, và qua đó hy vọng sẽ góp phần giúp các em phát triển toàn diện hơn về phương pháp học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

Dưới đây là một số hình ảnh về các hoạt động tại quê Bác trong những ngày nghỉ lễ:

Nhiều du khách từ khắp cả nước đến Kim Liên để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nhiều du khách từ khắp cả nước đến Kim Liên để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh
Dù trời nắng nóng nhưng mọi người rất hài lòng về cách đón tiếp của BQL khu di tích
Dù trời nắng nóng nhưng mọi người rất hài lòng về cách đón tiếp của BQL khu di tích
Có nhiều đoàn từ các tỉnh phía Nam
Có nhiều đoàn từ các tỉnh phía Nam
Nhiều đoàn là các thế hệ trong một gia đình
Nhiều đoàn là các thế hệ trong một gia đình
Tất cả hướng về Bác với tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc
Tất cả hướng về Bác với tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc


 

.

Công Minh

.