Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/tiep-suc-den-truong-cho-tre-em-dan-toc-dan-lai-510138/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201407/tiep-suc-den-truong-cho-tre-em-dan-toc-dan-lai-510138/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiếp sức đến trường cho trẻ em dân tộc Đan Lai - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/07/2014, 08:52 [GMT+7]

Tiếp sức đến trường cho trẻ em dân tộc Đan Lai

(Congannghean.vn)-Vượt 170 km bằng xe máy từ TP Vinh, các bạn trẻ đã lên tới miền sơn cước Môn Sơn, Con Cuông. Hành trình mang theo là những gói quà, sách vở, đồ dùng học tập... Với một trái tim trẻ, tràn đầy nhiệt huyết, các bạn chỉ mong sao những món quà sẽ đến tận tay trẻ em nghèo Đan Lai, cùng tiếp sức cho các em được đến trường trong năm học mới.
 
4 giờ 30 phút, các bạn trẻ trong CLB Từ Tâm và CLB Người tôi cưu mang tại TP Vinh đã sẵn sàng. 26 bạn trẻ với tâm trạng háo hức lên đường. Chuyến thiện nguyện này các bạn trực tiếp đi xe máy, chở sau xe là những món quà mà chính các bạn đã đổ bao công sức, mồ hôi, thời gian mới có được. Đó là 1 tháng trời thu lượm ve chai rồi bán đi lấy tiền mua sách, vở, đồ dùng học sinh cho các em... Những món quà tuy nhỏ bé, nhưng ý nghĩa bởi tính nhân văn cao cả.
 
Từ điểm trường chính Trường Tiểu học Môn Sơn 3, để vào được điểm trường lẻ Cò Phạt, bản Khe Khặng, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, các bạn trong CLB phải đi bộ hết 5 tiếng đồng hồ. Mang trên vai những túi quà, các bạn đã vượt qua đoạn đường hiểm trở khó khăn, lội 6 con suối, leo nhiều ngọn đèo... mới đến được với trẻ em nghèo nơi đây. Xua tan nắng nóng, mệt mỏi sau chuyến đường xa ngái, hiểm trở là những nụ cười hồn nhiên, những cái ôm thắm thiết của các em học tại điểm lẻ Cò Phạt, Trường Tiểu học Môn Sơn 3. Thầy giáo Trần Xuân Hùng, Hiệu trưởng trường xúc động chia sẻ: “Trường Tiểu học Môn Sơn 3 có 312 học sinh phân bố tại 5 bản. Riêng điểm lẻ ở bản Khe Khặng, Khe Búng xa nhất với 100% con em dân tộc Đan Lai. Tại 2 bản này có 148 em theo học. Cuộc sống nơi đây khó khăn, thiếu thốn trăm bề. Điện, nước sinh hoạt không có. Tình trạng trẻ em bỏ học thường xuyên xảy ra. Với người dân nơi đây, lo cái ăn, cái mặc đã là quá sức lắm rồi nói gì chuyện cho con em mình được đến trường...”.
 
Tiếp sức đến trường cho trẻ em dân tộc Đan Lai
Tiếp sức đến trường cho trẻ em dân tộc Đan Lai
 
Hình ảnh đôi chân trần lấm lem trên sàn, chiếc áo mặc vội không còn lành nguyên, hình ảnh các em học sinh vượt qua con suối đến trường... tất cả như gieo vào lòng các bạn trẻ tình nguyện một niềm thương đầy trắc ẩn. Từ số tiền 6.000.000 đồng thu gom ve chai cùng với sự ủng hộ của các cá nhân, đoàn thể, chuyến thiện nguyện này, hai CLB đã cùng đồng hành lên với các em, mang theo 148 bộ đồ đồng phục học sinh gồm mũ và khăn, 148 chiếc cặp, 148 quyển truyện, gần 1.000 suất bánh kẹo, 300 đôi dép nhựa, 850 quyển vở, 850 bộ đồ dùng học tập và bút các loại. Cầm trên tay những món quà từ các anh chị dưới xuôi, các em lí nhí cảm ơn, không quên nở nụ cười vui mừng, phấn khởi vì nhận được quà. Đáp lại tình cảm ấy là những bài hát được vang lên, không khí núi rừng hoang vu, tĩnh mịch như bị khỏa lấp đi, chỉ còn lại là tiếng cười, tiếng hát ngân vang, tình người ấm áp.
 
Chị Đàm Lan Anh, Chủ nhiệm CLB Từ Tâm chia sẻ: Lại một năm học mới sắp sửa đến gần, chúng tôi với những trái tim thiện nguyện, hơn bao giờ hết hướng về các em học sinh miền núi còn khó khăn, thiếu thốn về sách, vở, đồ dùng học tập... Chúng tôi đã không quản ngại đường sá xa xôi, nguy hiểm tìm về với các em, cùng sẻ chia một phần nhỏ bé để giúp các em nghèo vùng dân tộc thiểu số có cơ hội được đến trường. Chính vì lẽ đó, “Tiếp sức đến trường” là tên gọi ý nghĩa cho hoạt động lần này của chúng tôi.
 
Ghi nhận những hoạt động của các bạn sinh viên, các anh chị trong CLB, người dân hai bản Khe Khặng, Khe Búng không dấu nổi niềm xúc động lẫn sự cảm ơn, một phụ huynh có mặt tại buổi trao quà cho biết: “Nhờ những món quà của các anh, các chị mà con em chúng tôi mới may mắn được đến trường”. Đây cũng chính là tâm trạng chung của nhiều phụ huynh có con theo học tại điểm lẻ Cò Phạt, Môn Sơn, huyện Con Cuông.
 
.

Phan Tuyết