Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201209/23135-nu-giao-vien-dung-bang-gia-van-dung-lop-395074/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201209/23135-nu-giao-vien-dung-bang-gia-van-dung-lop-395074/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ giáo viên dùng bằng giả vẫn đứng lớp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/09/2012, 14:00 [GMT+7]
23135

Nữ giáo viên dùng bằng giả vẫn đứng lớp

Thời gian gần đây, Báo Công an Nghệ An nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc, giáo viên và phụ huynh về trường hợp cô giáo Trần Thị Kim Ngân (SN 1974) giáo viên dạy môn Âm nhạc - Giáo dục công dân ở Trường THCS xã Nghi Trung, Nghi Lộc sử dụng văn bằng đại học giả.

Để làm rõ những vấn đề này, chúng tôi đã có buổi làm việc với cô Trần Thị Thu Hương - Hiệu trưởng nhà trường, cô cho biết: Theo hồ sơ cá nhân, cô giáo Trần Thị Kim Ngân được cấp trên phân công về công tác tại trường từ năm 2005, đến năm 2007 thì được tuyển dụng chính thức vào ngành. Tháng 2/2011, nhà trường nhận được thông báo của Phòng GD&ĐT về trường hợp cô Ngân có dấu hiệu sử dụng bằng đại học giả và yêu cầu cô Ngân chuyển hồ sơ liên quan đến việc sử dụng bằng cấp cho Phòng kiểm tra.
 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên, Hiệu trưởng đã yêu cầu cô Ngân giải trình sự việc, báo cáo trước hội đồng sư phạm nhà trường. Ngày 6/4/2011, nhà trường nhận được Văn bản số 07/CV (có dấu đỏ) của Trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh gửi Trường THCS Nghi Trung trả lời kiến nghị của tập thể giáo viên trường phản ánh về tính xác thực của bằng cấp đối với cô Ngân.
 
Trường THCS Nghi Trung, nơi cô Kim Ngân đang dạy học
 
Tại văn bản này, Trường ĐHSP TP HCM do PGS.TSKH Bùi Mạnh Nhị - Hiệu trưởng ký xác nhận cô Trần Thị Kim Ngân (SN 1974) tốt nghiệp đại học hệ tại chức của trường khoá 2003 - 2007, chuyên ngành sư phạm Âm nhạc với điểm tổng kết 6,45 (trung bình).
 
Tuy nhiên, ngày 14/12/2011, nhà trường lại nhận được văn bản phôtô do Phòng Giáo dục chuyển đến với nội dung: Trường ĐHSP TPHCM có Công văn 848 phúc đáp xác minh đơn phản ánh của giáo viên và Phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc. Theo đó, Hiệu trưởng ĐHSP TPHCM do Tiến sỹ Bạch Văn Hợp gửi Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, Phòng Tổ chức cán bộ Sở GD&ĐT xác nhận 3 nội dung: Trường không có ngành Âm nhạc nên không có tên sinh viên này (Trần Thị Kim Ngân); không đúng chữ ký của ông Bùi Mạnh Nhị; bằng tốt nghiệp của cô Ngân là giả mạo.
Công văn phúc đáp của trường ĐHSP TP HCM khẳng định bằng ĐH giả của cô Ngân

Ngày 29/3/2012, Hiệu trưởng Trường CĐSP Đắc Lắc - Phạm Vũ Luật có công văn gửi Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc xác nhận: Trần Thị Kim Ngân tốt nghiệp hệ cao đẳng chính quy năm 2003, loại trung bình - khá, ngành GDCD - Nhạc, số hiệu B323569, cấp ngày 1/8/2003.

Như vậy, thực hiện chủ trương của ngành giáo dục về chuyển đổi mã ngạch, bậc lương, cô Trần Thị Kim Ngân đã khai man bằng cấp để được hưởng quyền lợi là có thật. Vi phạm này đã gây ảnh hưởng đến tập thể nhà trường cũng như ngành giáo dục.
 
Hiệu trưởng Trần Thị Thu Hương cho biết: Đến ngày 28/5/2012, trường nhận được công văn của Phòng GD&ĐT về việc xử lý kỷ luật giáo viên. Theo đó, Trưởng phòng GD&ĐT có ý kiến khẳng định: Cô Trần Thị Kim Ngân đã sử dụng bằng giả để chuyển loại viên chức và đã được hưởng hệ số lương chuyển loại; đồng thời hướng dẫn nhà trường quy trình xem xét hình thức kỷ luật đối với cô Ngân nhưng thời điểm này trường đang chuẩn bị tổng kết năm học để nghỉ hè nên chưa thực hiện. 

Ngày 26/7/2012, Hội đồng kỷ luật nhà trường gồm Hiệu trưởng, đại diện cấp ủy, lãnh đạo chuyên môn, ban thanh tra nhân dân cùng các tổ chức, đoàn thể đã họp góp ý, phân tích thẳng thắn và căn cứ vào quy định của Nhà nước (trực tiếp là Nghị định 27 ngày 26/4 của Thủ tướng Chính phủ).
 
Tiếp đến trong các ngày 7/9 và 12/9/2012, Hội đồng kỷ luật đã họp để tiếp tục xem xét, biểu quyết hình thức kỷ luật đối với cô Ngân. Tại cuộc họp này, các thành viên tham gia đã thẳng thắn nhìn nhận khách quan vấn đề đối với vi phạm của cô Kim Ngân.
 
Kết thúc cuộc họp, có 7/7 thành viên Hội đồng đã đồng ý biểu quyết mức cảnh cáo toàn ngành và hoàn trả lại chế độ lương, phụ cấp ưu đãi, chế độ thâm niên hiện đang hưởng theo bằng giả và hưởng chế độ lương, phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên theo bằng cấp chính được đào tạo là cao đẳng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Thịnh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc cho biết: Việc cô Ngân khai man bằng tốt nghiệp hệ đại học là hành vi không trung thực, nhưng thực tế cô Ngân đã tốt nghiệp CĐSP ngành Giáo dục công dân - nhạc và là giáo viên chính thức của ngành. Việc xử lý bằng hình thức cảnh cáo và thu hồi các chế độ đã hưởng sai từ văn bằng của cô Ngân là hợp lý.
 
Tuy nhiên, hành vi kê khai hồ sơ, bằng cấp là thiếu trung thực, nên sắp tới Phòng GD&ĐT sẽ tham mưu để UBND huyện điều chuyển cô Ngân làm công việc phù hợp. Trước mắt, trong năm học này (sớm nhất là hết học kỳ I), Phòng sẽ quyết định chuyển cô Ngân đến một trường khó khăn hơn, xem đó là hình thức xử lý để mang tính răn đe, tạo điều kiện cho cô phấn đấu, khắc phục vi phạm.

Hiệu trưởng Trường THCS Nghi Trung thẳng  thắn: “Sự việc xảy ra đối với cô Ngân nhà trường rất lấy làm tiếc nhưng, về phía nhà trường rất muốn ngành giáo dục sớm có kết luận cuối cùng để giáo viên vi phạm biết, cũng như để cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường ổn định tâm lý, tiếp tục bắt tay vào nhiệm vụ dạy - học”.

Xuân Thống
.