Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201208/22639-cap-song-sinh-xuat-sac-o-mai-truong-mang-ten-le-hong-phong-395466/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201208/22639-cap-song-sinh-xuat-sac-o-mai-truong-mang-ten-le-hong-phong-395466/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cặp song sinh xuất sắc ở mái trường mang tên Lê Hồng Phong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 31/08/2012, 08:15 [GMT+7]
22639

Cặp song sinh xuất sắc ở mái trường mang tên Lê Hồng Phong

Trong số những học sinh của trường đạt điểm cao được vinh danh, người ta đặc biệt chú ý đến cặp song sinh Ngô Văn Hùng và Ngô Văn Dũng là học sinh lớp 12A1 với thành tích ấn tượng: Mỗi em đều đậu hai trường đại học “đỉnh” của khu vực phía Bắc.
 
Chúng tôi tìm đến nhà anh Ngô Xuân Thành và chị Nguyễn Thị Soa ở xóm 2, xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên khi mà hai cậu con trai của anh chị đã trở nên nổi tiếng từ làng trên xóm dưới.
 
Trưa tháng 8, trời nắng như đổ lửa nhưng trong căn nhà nhỏ luôn ngập tràn tiếng cười vui của anh em, hàng xóm đến chúc mừng. Tôi đặc biệt ấn tượng với cậu bé Ngô Văn Dũng vì vẻ bề ngoài hiền lành, có phần rụt rè nhưng gương mặt thông minh và đôi mắt ngời sáng. Dũng bảo, người anh trai song sinh với em là Ngô Văn Hùng đã ra trường làm thủ tục nhập học được hai hôm. Riêng Dũng cũng đang chuẩn bị tư trang hành lý để tháng 9 bắt đầu cuộc sống sinh viên xa nhà.
 
Trong câu chuyện với chúng tôi, chị Soa tự hào về những đứa con của mình. Anh chị có 3 người con trai thì cả 3 đều chăm ngoan, học giỏi. Người con đầu Ngô Văn Công (SN 1992) hiện đang theo học ngành CNTT của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
 
Em Ngô Văn Dũng và mẹ
 
Riêng cặp song sinh cùng năm 1994 là Ngô Văn Hùng và Ngô Văn Dũng đã làm cho thầy cô và bạn bè nể phục bởi những thành tích học tập vô cùng ấn tượng: Suốt những năm Tiểu học, THCS và THPT cả hai em đều là những học sinh giỏi toàn diện xuất sắc.
 
Năm lớp 9, Ngô Văn Hùng đoạt giải Ba môn Toán học sinh giỏi cấp huyện và giải Ba môn Vật lý học sinh giỏi tỉnh, còn Ngô Văn Dũng cũng đạt giải Nhì môn Toán và giải Khuyến khích môn Hóa học sinh giỏi huyện.
 
Đặc biệt, trong 3 năm học tập tại Trường THPT Lê Hồng Phong, Hùng đã ẵm về nhiều giải thưởng lớn: Giải Nhì Olympic Vật lý tỉnh năm lớp 11; giải Nhì Vật lý, giải Ba tiếng Anh tỉnh năm lớp 12. Đồng thời cũng trong năm học này, em đạt luôn giải Nhì Olympic tiếng Anh của tỉnh.
 
Thương bố mẹ hy sinh vất vả nên hai anh em luôn bảo ban nhau thu xếp thời gian học tập hợp lý để tranh thủ đỡ đần công việc đồng áng. Hùng và Dũng cùng học với nhau từ nhỏ và có chung niềm đam mê các môn tự nhiên, đặc biệt là 3 môn Toán, Hóa, Sinh của khối B.
 
Dũng chia sẻ, khoảng thời gian làm hồ sơ thi đại học, hai anh em đều đăng ký vào Trường Học viện Quân y nhưng tại thời điểm đó, Hùng gặp một số vấn đề về sức khỏe nên đã không đủ điều kiện sơ tuyển ban đầu. Sau đó Hùng chuyển sang thi vào Trường ĐH Y Hà Nội.
 
Vì điều kiện kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nên trong suốt 3 năm học tập tại trường Lê Hồng Phong, cặp song sinh Hùng và Dũng không tham gia các buổi học thêm mà chủ yếu tự học ở nhà. Ở lớp chú ý nghe giảng để nắm vững các kiến thức cơ bản, sẵn sàng hỏi thầy cô và bè bạn những điều chưa hiểu để có được những giải đáp đúng là phương pháp học tập của hai anh em.
 
Với Hùng và Dũng thì việc mua những cuốn sách tham khảo đắt tiền là điều khá xa vời. Biết được hoàn cảnh của mình, hai em đã cố gắng khắc phục bằng cách mượn sách vở, tài liệu nâng cao của các bạn trong lớp, của các anh chị học khóa trên đồng thời nhờ đến sự giúp đỡ, chỉ bảo thân tình của các thầy cô giáo.
 
Một ngày, Hùng và Dũng dành 5 tiếng từ 9 giờ tối đến 2 giờ sáng để ôn tập. Khoảng thời gian còn lại hai anh em phụ giúp bố mẹ các công việc gia đình.
 
Những nỗ lực không ngừng của cặp song sinh đã mang lại kết quả tuyệt vời: Người anh trai Ngô Văn Hùng đỗ vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội khối A với 26,5 điểm và Trường Đại học Y Hà Nội khối B với 27 điểm.
 
Và người em Ngô Văn Dũng cũng đạt thành tích đáng nể với 25,5 điểm khối A Trường Đại học Xây dựng Hà Nội và 28 điểm khối B điểm Trường Học viện Quân y. Với những thành tích xuất sắc đó, Hùng và Dũng đã vinh dự được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.
 
Khi được hỏi về những dự định trong tương lai tại ngôi Trường Học viện Quân y danh tiếng, cậu bé Ngô Văn Dũng tâm sự rằng sẽ cố gắng rèn luyện và học tập để đạt được kết quả tốt nhất. Hiện tại, người anh trai Ngô Văn Hùng cũng đang theo học tại Trường Đại học Y Hà Nội. Lý do để hai anh em chọn học tại hai ngôi trường Y đó là muốn đỡ đần bố mẹ trong quá trình chu cấp học tập.
 
Nhưng trên hết vẫn là cháy bỏng ước mơ trở thành bác sỹ giỏi để chữa bệnh cho người nghèo. Với những suy nghĩ đó, chúng ta có quyền tin tưởng vào một tương lai rạng rỡ của cặp song sinh tài giỏi này.

Ngọc Anh - An Nhiên
.