Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201208/22621-thi-sinh-dap-xe-300km-duoc-vao-dai-hoc-395481/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201208/22621-thi-sinh-dap-xe-300km-duoc-vao-dai-hoc-395481/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thí sinh đạp xe 300km được vào đại học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/08/2012, 17:37 [GMT+7]
22621

Thí sinh đạp xe 300km được vào đại học

Chàng trai đạp xe 300 km ra Hà Nội thi được đặc cách vào đại học
Ngô Văn Thuận được đặc cách vào Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp

Tin em Ngô Văn Thuận (SN 1996) trú ở xóm 8 xã Xuân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đạp xe từ nhà ra Hà Nội thi đã được đặc cách vào Đại học khiến gia đình và xóm làng ngập tràn niềm .

Với ước mơ được học ở Trường quân đội để vừa đỡ tốn kém cho bố mẹ lại được giáo dục rèn luyện thành người nên em Ngô Văn Thuận đã một mình đạp xe từ nhà ra Hà Nội thi đại học với 30.000 đồng trong túi.

Để ra đến Hà Nội, Thuận đã phải mượn bạn chiếc xe đẹp tốt hơn thay cho chiếc xe cọc cạch mà mẹ em vẫn dùng hằng ngày để đi cắt cỏ thuê kiếm tiền nuôi gia đình.

Suốt cuộc hành trình đi thi đó, may mắn em đã gặp được những người tốt bụng nên được cho ăn ở nhờ và đưa đi thi. Đến khi ra đến Nà Nội, trong túi em vẫn còn 10.000đồng.

Kể lại câu chuyện đó Thuận vẫn còn nhớ như in: “ Dọc đường đi, em chỉ ăn bánh mỳ và xin nước uống của người dân bên đường rồi lại tiếp tục cuộc hành trình, bụi đường và nắng nóng khiến em kiệt sức nhưng em không hề nản chí”.

Vừa thi về nhà được một hôm em lại tất bất vào Vinh kiếm việc làm thêm để giúp đỡ cho bố mẹ và nuôi em. Khi trường Sĩ quan Lục quân 1 công bố điểm chuẩn và biết mình không đỗ, Thuận lại ra chợ Vinh làm thuê kiếm tiền phụ giúp bố mẹ nuôi em học, dự định năm sau sẽ thi tiếp.

Tuy nhiên cho đến hôm nay thì niềm vui Thuận được đặc cách vào học ở Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp đã mang lại niềm vui lớn cho cậu học trò đầy nghị lực này. Thầy cô, bạn bè và gia đình người thân, hàng xóm đều vui mừng cho Thuận.


Nguồn: laodong
.