Thứ Năm, 16/05/2019, 10:08 [GMT+7]

Báo Công an Nghệ An dâng hoa báo công với Bác nhân kỷ niệm 35 năm Ngày phát hành số đầu tiên

(Congannghean.vn)-Hướng tới Kỷ niệm 35 năm Ngày phát hành số báo đầu tiên (19/5/1984 – 19/5/2019), sáng ngày 16/5/2019, cán bộ, phóng viên Báo Công an Nghệ An tổ chức lễ dâng hoa, báo công và tưởng niệm trước Tượng đài Người tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh).

Tập thể Báo Công an Nghệ An kính dâng lên Người lẵng hoa tươi thắm báo công.
Tập thể Báo Công an Nghệ An kính dâng lên Người lẵng hoa tươi thắm báo công.
Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.
Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Cách đây vừa tròn 35 năm, đúng vào dịp kỷ niệm 94 năm Ngày sinh của Người, ngày 19/5/1984, Báo An ninh Nghệ Tĩnh (nay là Báo Công an Nghệ An) phát hành số đầu tiên. Trải qua 35 năm, từ “Bản tin nội bộ”, đến nay Báo Công an Nghệ An đã trở thành một trong những tờ báo không thể thiếu của độc giả tỉnh nhà. Cán bộ, phóng viên Báo Công an Nghệ An không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, vươn lên khẳng định tiếng nói và vị thế của mình.

Trung tá Nguyễn Xuân Thư – Trưởng phòng PX04 Công an Nghệ An dâng Người lẵng hoa tươi thắm.
Trung tá Nguyễn Xuân Thư – Trưởng phòng PX04 Công an Nghệ An dâng Người lẵng hoa tươi thắm.

Với tôn chỉ, mục đích: Tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương; những kết quả trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật của Công an Nghệ An; gương “người tốt, việc tốt”; xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, góp phần tích cực trong công cuộc phát triển KT-XH của tỉnh nhà. Đặc biệt, có nhiều bài viết chất lượng tuyên truyền những kết quả nổi bật về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy của lực lượng Công an Nghệ An, Báo Công an Nghệ An đã có nhiều bài viết với nội dung phong phú, chất lượng, góp phần định hướng dư luận xã hội. Có thể khẳng định, chất lượng công tác tuyên truyền của Báo Công an Nghệ An ngày càng nâng lên rõ rệt, được Lãnh đạo Công an tỉnh, các phòng nghiệp vụ, cấp uỷ, chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đi đôi với thực hiện nhiệm vụ chính trị, Báo Công an Nghệ An luôn chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên; duy trì nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương, đáp ứng được yêu cầu công tác thông tin tuyên truyền ngày càng cao.

Báo công dâng lên Bác.
Báo công dâng lên Bác.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, thay mặt cho tập thể cán bộ, phóng viên báo Công an Nghệ An, Trung tá Nguyễn Xuân Thư, Trưởng phòng PX04 Công an tỉnh Nghệ An xin hứa với Người luôn nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, từ đó không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần cảnh giác cách mạng; chủ động bám sát các sự kiện chính trị - xã hội lớn của đất nước, của Ngành và của Công an tỉnh để tập trung làm tốt công tác tuyên truyền trên báo in và báo điện tử, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân.

Chú trọng đầu tư, thâm nhập thực tế để có bài viết phản ánh những vấn đề thời sự về an ninh trật tự, kinh tế xã hội được dư luận quan tâm; khắc hoạ đậm nét và làm sáng rõ thêm thành tích, chiến công cũng như hình ảnh đời thường của đội ngũ cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An, nhất là các gương điển hình tiên tiến. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức báo in, báo điện tử; tăng số lượng phát hành báo in gắn với nâng cao hiệu quả kinh tế và mở rộng phạm vi ảnh hưởng là vấn đề có ý nghĩa quyết định đối với việc phát triển tờ báo in. Chú trọng khâu biên tập, trình bày, hạn chế tối đa sai sót, sơ hở, không để lộ, lọt bí mật trên báo.

Bám sát định hướng tuyên truyền, thực hiện tốt chức năng nắm bắt và định hướng dư luận xã hội. Tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; đồng thời làm tốt công tác từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa, đem lại nhiều niềm vui hơn nữa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh ở trong tỉnh và các địa phương khác.  Cùng với đó, không ngừng chăm lo làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị Báo Công an Nghệ An thực sự trong sạch, vững mạnh, gắn với thực hiện tốt phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tập thể Báo Công an Nghệ An chụp ảnh lưu niệm.
Tập thể Báo Công an Nghệ An chụp ảnh lưu niệm.

Tập thể Báo Công an Nghệ An nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Mãi mãi đi theo con đường cách mạng mà Đảng và Người đã chọn; chung sức, đồng lòng, đoàn kết, tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng nỗ lực học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, trau dồi bản lĩnh chính trị vững vàng, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng; nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, tận tụy trong công tác, vượt lên mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

.

Thiên Thảo

.