Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201905/khen-thuong-bca-triet-pha-o-nhom-hack-tai-khoan-facebook-chiem-doat-hon-20-ty-dong-852269/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201905/khen-thuong-bca-triet-pha-o-nhom-hack-tai-khoan-facebook-chiem-doat-hon-20-ty-dong-852269/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khen thưởng BCA triệt phá ổ nhóm hack tài khoản Facebook chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/05/2019, 14:34 [GMT+7]

Khen thưởng BCA triệt phá ổ nhóm hack tài khoản Facebook chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 3/5, Công an tỉnh và UBND thành phố Vinh tổ chức trao thưởng cho Ban chuyên án  229N vì đã có thành tích xuất sắc trong việc triệt phá ổ nhóm chuyên hack tài khoản Facebook chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Như báo Công an Nghệ An đã đưa tin, qua công tác nắm tình hình Công an TP Vinh nhận được nhiều đơn tố cáo của quần chúng nhân dân trên địa bàn về việc bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua tài khoản facebook. Cụ thể, các đối tượng hack facebook chiếm đoạt mật khẩu rồi nhắn tin cho người thân, bạn bè chủ tài khoản đó để hỏi mượn tiền. Trước tình hình đó, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, chuyên án 229N được xác lập để đấu tranh.

Ban chuyên án đã xây dựng kế hoạch đấu tranh tỉ mỉ, trong đó, tập trung thu giữ các chứng cứ điện tử và qua tài liệu của trinh sát đã dựng lên được ổ nhóm đối tượng là người thuộc tỉnh Quảng Trị. Đây là những đối tượng tuy tuổi đời còn trẻ nhưng có bề dày hoạt động lừa đảo, có một số đối tượng đã từng có tiền án tiền sử về tội sử dụng mạng viễn thông để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh đạo Công an thành phố báo cáo kết quả thực hiện chuyên án
Lãnh đạo Công an thành phố báo cáo kết quả thực hiện chuyên án

Sau một thời gian theo dõi, phát hiện nhóm đối tượng này đang tập trung tại TP Đà Nẵng để tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Ban chuyên án đã phối hợp cùng CATP Đà Nẵng bắt giữ 13 đối tượng và tiến hành khám xét nhà trọ và khách sạn nơi các đối tượng lưu trú, thu giữ được 750 triệu đồng tiền mặt, các thiết bị điện tử để các đối tướng sử dụng phạm tội và 8 viên hồng phiến. Được biết, đối tượng cầm đầu vụ án này là Nguyễn Hữu Tiến, (SN 1995), trú tại khu phố 1, phường 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Lãnh đạo Công an tỉnh và  lãnh đạo UBND thành phố trao thương cho Ban chuyên án
Lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo UBND thành phố trao thương cho Ban chuyên án

Qúa trình điều tra ban đầu, Ban chuyên án xác định ổ nhóm đối tượng này đã chiếm quyền sử dụng hơn 500 tài khoản người dùng mạng xã hội Facebook, thực hiện hơn 500 vụ lừa đảo qua mạng internet với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng Phó giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra phát biểu, chỉ đạo Ban chuyên án
Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng Phó giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra phát biểu, chỉ đạo Ban chuyên án

Với thành tích xuất sắc, Công an tỉnh Nghệ An đã quyết định khen thưởng cho Ban chuyên án 10 triệu đồng; UBND thành phố Vinh quyết định khen thưởng cho Ban chuyên án 5 triệu đồng.

13 đối tượng trong chuyên án
13 đối tượng trong chuyên án

 

.

Cao Loan