Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201905/hoi-chu-thap-do-tinh-nghe-an-phan-dau-thuc-hien-thang-nhan-dao-van-dong-ung-ho-tren-5-ti-dong-852629/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201905/hoi-chu-thap-do-tinh-nghe-an-phan-dau-thuc-hien-thang-nhan-dao-van-dong-ung-ho-tren-5-ti-dong-852629/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phấn đấu thực hiện 'Tháng Nhân đạo' vận động ủng hộ trên 5 tỉ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/05/2019, 09:00 [GMT+7]
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An

Phấn đấu thực hiện 'Tháng Nhân đạo' vận động ủng hộ trên 5 tỉ đồng

(Congannghean.vn)-Vừa qua, tại huyện Đô Lương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2019, với chủ đề "Kết nối, sẻ chia và lan tỏa” và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5; 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội.

Ông Hoàng Đình Tuấn, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và bà Nguyễn Lương Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận ủng hộ
Ông Hoàng Đình Tuấn, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và bà Nguyễn Lương Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận ủng hộ

Đầu buổi lễ, các đại biểu đã dành phút tưởng niệm bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

“Tháng Nhân đạo” - tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo; tạo phong trào thi đua làm việc thiện tại các cấp Hội Chữ thập đỏ và toàn thể nhân dân.

Trong buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ thực hiện các hoạt động nhân đạo trên địa bàn tỉnh gần 5 tỉ đồng do các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân và Hội Chữ thập đỏ các cấp thực hiện trong “Tháng nhân đạo”.

Sau lời phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện trao 200 suất quà (gồm quà và tiền mặt trị giá 400.000 đồng/suất) cho 200 người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, già cả cô đơn, gia đình chính sách khó khăn…; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt người; khánh thành 2 ngôi nhà Chữ thập đỏ; trao 12 máy lọc nước... tại huyện Đô Lương trị giá gần 700 triệu đồng.

Các hoạt động nhân đạo như: Xây nhà, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi; hỗ trợ con giống (bò, dê, lợn, gà, vịt...), các phương tiện sản xuất cho hộ nghèo; tặng học bổng, quần áo, sách vở cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, mồ côi...; hỗ trợ khám bệnh, cấp thuốc cho người già neo đơn, gia đình khó khăn; tổ chức hiến máu tình nguyện; tặng gạo cho chương trình “Bát cháo tình thương” ở các huyện; hỗ trợ gạo, sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già không nơi nương tựa... Các hoạt động liên tục diễn ra trên toàn tỉnh cho đến hết tháng 5, phấn đấu đạt trên 5 tỉ đồng.   

Hội Chữ thập đỏ Nghệ An cũng kêu gọi, vận động các đại biểu có mặt trong buổi lễ cùng nhắn tin ủng hộ “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

.

Kim Oanh

.