Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201810/hieu-qua-trong-cong-tac-phoi-hop-dam-bao-ttatgt-817352/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201810/hieu-qua-trong-cong-tac-phoi-hop-dam-bao-ttatgt-817352/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả trong công tác phối hợp đảm bảo TTATGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/10/2018, 08:54 [GMT+7]

Hiệu quả trong công tác phối hợp đảm bảo TTATGT

(Congannghean.vn)-Đó là đánh giá của đại diện Lãnh đạo Công an tỉnh tại Hội nghị sơ kết đợt 1 và triển khai đợt 2 của kế hoạch xử lý xe ôtô chạy quá tốc độ, chở hàng quá khổ, quá tải trên tuyến đường N5, D4, Khu kinh tế (KKT) Đông Nam, Tỉnh lộ 538B và Quốc lộ 1A.

Theo đó, đợt ra quân thực hiện kế hoạch diễn ra từ ngày 4/9 - 4/10/2018, Công an tỉnh đã thành lập 3 tổ công tác đặc biệt, gồm 30 CBCS của các lực lượng CSGT, Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát 113, Cảnh sát trật tự luân phiên TTKS 24/24 giờ, xử lý nghiêm các vi phạm trên các tuyến đường này. Ngoài ra, Công an các huyện Nghi Lộc, Đô Lương được giao nhiệm vụ thành lập tổ công tác khác sẵn sàng tăng cường hỗ trợ khi có tình huống phức tạp xảy ra.

Sau 25 ngày ra quân, các lực lượng đã tổ chức 94 ca tuần tra, với 940 lượt CBCS tham gia. Qua kiểm tra, các tổ công tác đã tiến hành lập biên bản 660 trường hợp. Trong đó có 541 ôtô tải, 66 ôtô con, 53 ôtô khách. Tổ liên ngành đã ra quyết định tạm giữ 50 xe ôtô tải, 3 xe ôtô con; ra quyết định xử phạt 660 trường hợp, chuyển kho bạc Nhà nước 2,389 tỷ đồng. Các lỗi vi phạm gồm: 165 trường hợp chở vượt quá trọng tải (trong đó vượt 10 - 30% có 65 trường hợp, 30 - 50% có 34 trường hợp, 50 - 100% có 35 trường hợp); 220 trường hợp chạy quá tốc độ quy định; 167 trường hợp chở quá khổ; 34 trường hợp vi phạm cải tạo thay đổi kích thước thành, thùng xe; 18 trường hợp chở vật liệu xây dựng để rơi vãi trên đường; 18 trường hợp không có giấy phép lái xe; 35 trường hợp không có giấy chứng nhận đăng ký xe; 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Một trong những thành tích nổi bật nhất đó là làm giảm số vụ TNGT và số người chết và bị thương trên các tuyến đường này.

Kết quả ra quân đợt 1 đã tạo dấu ấn, tiếng vang lớn, được các cấp, các ngành đánh giá cao và được quần chúng nhân dân nhiệt tình ủng hộ. Nhờ triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc nên đã xử lý triệt để những trường hợp cố tình vi phạm TTATGT. Thông qua đợt cao điểm đã góp phần nâng cao ý thức của các doanh nghiệp và lái xe để họ tự giác chấp hành Luật GTĐB.

Đại tá Cao Minh Phượng nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đợt cao điểm.
Đại tá Cao Minh Phượng nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đợt cao điểm.

Tại Hội nghị, các ý kiến, đánh giá về kết quả đạt được của đợt cao điểm và những khó khắn vướng mắc trong việc thực hiện đơt ra quân đợt đã được các CBCS trao đổi thẳng thắn. Tổ trưởng các Tổ công tác đã nêu ra những nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới để thực hiện đợt cao điểm hiệu quả hơn.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trong thời gian tới, Lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu các Tổ công tác cần bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn để ngăn chặn các trường hợp trốn tránh lực lượng lực lượng Công an; Các CBCS tham gia thực hiện đợt cao điểm lần này phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm, lễ tiết, tác phong, ý thức nghiệp vụ khi làm nhiệm vụ, kiêm quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm; Lãnh đạo Công an các đơn vị địa phương Nghi Lộc, Đô Lương, Diễn Châu, Hoàng Mai, PK20 chủ động bố trí lực lượng phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện giải quyết tốt các tình huống phức tạp xảy ra.

.

Cao Loan

.