Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201702/hoi-nghi-xuc-tien-dau-tu-xuan-dinh-dau-2017-nghe-an-dong-hanh-cung-cac-nha-dau-tu-de-phat-trien-723827/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201702/hoi-nghi-xuc-tien-dau-tu-xuan-dinh-dau-2017-nghe-an-dong-hanh-cung-cac-nha-dau-tu-de-phat-trien-723827/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Nghệ An đồng hành cùng các nhà đầu tư để phát triển' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/02/2017, 10:11 [GMT+7]
Hội nghị xúc tiến đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017

'Nghệ An đồng hành cùng các nhà đầu tư để phát triển'

(Congannghean.vn)-Sáng 19/2, tại Nghệ An đã diễn ra Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017. Tham dự, về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Sinh Hùng, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên TW Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, các đồng chí là lãnh đạo các bộ ban ngành.

Về phía Nghệ An, có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Hội nghị gặp mặt cũng có sự tham dự của các Đại sứ quán các nước, lãnh đạo các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, các nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế.

Các đồng chí chủ trì Hội nghị.
Các đồng chí chủ trì Hội nghị.

Trải qua 9 năm tiến hành Hội nghị xúc tiến đầu tư, Nghệ An đã thu được một số kết quả nổi bật: Từ năm 2009 đến nay, Nghệ An đã thu hút 804 dự án đầu tư với tổng số vốn hơn 290 nghìn tỷ đồng. Trong đó có 758 dự án đầu tư trong nước với hơn 100.000 tỷ đồng và 46 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với 160.000 tỷ đồng. Công tác thu hút đầu tư đã tạo động lực quan trọng để Nghệ An phát triển kinh tế - xã hội, tạo công ăn việc làm, ổn định dân sinh xã hội. Lãnh đạo tỉnh cũng đã đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư, đồng hành cùng hoạt động của các nhà đầu tư.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Nghệ An rất vui mừng được tiếp đón các nhà đầu tư cùng hội ngộ tham dự Hội nghị Xuân Đinh Dậu 2017, đặc biệt là lãnh đạo Trung ương đã dành sự quan tâm cho tỉnh nhà. Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển kinh tế của địa phương. 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa cho ông Trần Bắc Hà - Tổng giám đốc BIDV về những đóng góp cho tỉnh Nghệ An trong những năm qua.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa cho ông Trần Bắc Hà - Nguyên chủ tịch hội đồng quản trị BIDV về những đóng góp cho tỉnh Nghệ An trong những năm qua.

Đồng quan điểm với lãnh đạo tỉnh nhà, các nhà đầu tư khẳng định: Trong thời gian qua, Nghệ An đã luôn đồng hành, chung sức đồng lòng cùng các nhà đầu tư để phát triển.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác xúc tiến đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đây là cơ hội tốt để Nghệ An tạo bước đột phá trong phát triển nếu tận dụng tốt các cơ hội trên cơ sở một chiến lược phát triển tốt, bài bản, tầm nhìn dài hạn. Để tăng cường thu hút vào tỉnh, tỉnh phải có tư duy, tầm nhìn mới, tạo môi trường thuận lợi để phát triển doanh nghiệp, cần phải đặt doanh nghiệp vào vị trí trung tâm của sự phát triển, xây dựng bộ máy hành chính phục vụ, kiến tạo, liêm chính, chăm lo đời sống của nhân dân.

Đáp từ sự chỉ đạo, quan tâm của lãnh đạo Trung ương và của các nhà đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy - Ông Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ, các bộ ban ngành, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nghệ An quyết tâm phát triển đột phá về mọi mặt, trở thành một tỉnh công nghiệp, là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Nghệ An luôn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem sự thành công của doanh nghiệp  là sự thành công của tỉnh, cam kết sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại Hội nghị, tỉnh Nghệ An đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 dự án và ký kết 15 thỏa thuận ghi nhớ hợp tác đầu tư vào tỉnh Nghệ An với tổng số vốn 22.638 tỷ đồng.

Kí kết các dự án đầu tư và thỏa thuận đầu tư
Kí kết các dự án đầu tư và thỏa thuận đầu tư

 

.

Mai Hậu

.