Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201702/hoi-nghi-tong-ket-thuc-hien-quy-che-phoi-hop-dam-bao-antt-723711/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201702/hoi-nghi-tong-ket-thuc-hien-quy-che-phoi-hop-dam-bao-antt-723711/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội nghị tổng kết thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 18/02/2017, 09:42 [GMT+7]

Hội nghị tổng kết thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 18-2, tại Trại giam số 6 (Tổng cục VIII-Bộ Công an), đã diễn ra Hội nghị tổng kết thực hiện quy chế phối hợp số 48/QCPH về đảm bảo ANTT giữa Công an Nghệ An với Trại giam số 3 và Trại giam số 6 năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. 

Thiếu tướng Lê Trọng Dinh, Cục Trưởng C85 phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Thiếu tướng Lê Trọng Dinh, Cục Trưởng C85 phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Tới dự Hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Lê Trọng Dinh, Cục trưởng Cục C85 (Bộ Công an); đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Ủy viên BTV, Phó giám đốc Công an tỉnh cùng Ban giám thị Trại giam số 3, Trại giam số 6. Tham dự Hội nghị còn có đại diện các Phòng, ban Công an tỉnh, Công an các huyện Thanh Chương và Tân Kỳ.
Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự
Quy chế phối hợp số 48/QCPH ngày 17-1-2013 giữa Công an tỉnh Nghệ An với Trại giam số 3 và Trại giam số 6 được ký kết nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn trại giam và duy trì tốt ANTT trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Qua đó, nhằm thực hiện tốt việc cung cấp, trao đổi thông tin liên quan đến ANTT; Điều tra, giải quyết các vụ việc, vụ án xảy ra tại Trại giam số 3 và Trại giam số 6; Phối hợp truy bắt kịp thời các đối tượng trốn khỏi nơi giam giữ; Thực hiện có hiệu quả công tác đặc xá, tha tù trước thời hạn và làm tốt công tác tái hòa nhập cộng đồng. Qua đó kịp thời xử lý các vụ việc đột xuất, phức tạp, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn trại giam, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn. 
 
Kết quả, thực hiện quy chế phối hợp số 48 giữa Công an Nghệ An với Trại giam số 3 và Trại giam số 6, trong năm 2016, Trại giam số 3 và Trại giam số 6 đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ mở được 55 lớp, với 2.632 phạm nhân tham gia học tập khai thác tố giác các hành vi vi phạm pháp luật trong trại giam và ngoài xã hội. Qua đó, thu được 68 nguồn tin, tỉ lệ nguồn tin có giá trị chiếm 66%.
Đồng chí Đại tá Phan Đình Thành, Giám thị Trại giam số 3 tặng hoa chúc mừng sự phối hợp với các Phòng Tình báo và Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Nghệ An
Đồng chí Đại tá Phan Đình Thành, Giám thị Trại giam số 3 tặng hoa chúc mừng sự phối hợp với các Phòng Tình báo và Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Nghệ An
Cũng trong năm qua,hai đơn vị trại giam đã phối hợp với các cấp, ngành liên quan như Phòng Kỹ thuật hình sự, Cơ quan điều tra, Trung tâm pháp y… thành lập hội đồng khám nghiệm cho 28 tử thi là phạm nhân chết do nhiễm HIV/AIDS và các bệnh l‎ khác. Các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh cũng đã kịp thời phối hợp, trao đổi các thông tin liên quan với Trại giam số 3, Trại giam số 6 để ngăn chặn các vụ việc phạm nhân phạm tội mới trong Trại giam. Các đơn vị đã làm thủ tục trích xuất 16 phạm nhân về Trại tạm giam Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử theo đúng quy định của pháp luật. 
 
Bên cạnh đó, công tác phối hợp phòng chống ma túy xâm nhập vào trại giam; công tác giao nhận phạm nhân, đặc xá, tha tù và tái hòa nhập cộng đồng; quản  lí can phạm nhân trong các khu điều trị tại các bệnh viện; phối hợp xử lí‎ các tình huống đột xuất giữa 3 đơn vị cũng đã đạt được nhiều kết quả. Năm 2016, địa bàn Trại giam số 3, Trại giam số 6 đóng quân chưa để xảy ra những vấn đề gây mất ổn định về ANTT; không để phát sinh các vụ việc như phạm nhân trốn trại, phạm nhân chống người thi hành công vụ và những đột xuất, bất ngờ khác. Theo đánh giá, Quy chế phối hợp số 48 đã tạo hành lang pháp lí‎ và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới. 
3 đơn vị ký kết quy chế phối hợp số 48/QCPH năm 2017
3 đơn vị ký kết quy chế phối hợp số 48/QCPH năm 2017
Tại Hội nghị, Công an Nghệ An, Trại giam số 3 và Trại giam số 6 cũng đã Triển khai thực hiện Quy chế số 48/QCPH về đảm bảo ANTT năm 2017.  Dịp này, Ban giám thị Trại giam số 3 cũng đã tặng hoa chúc mừng và cảm ơn Lãnh đạo Phòng Tình báo và Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Nghệ An vì đã phối hợp với đơn vị này, sang Lào bắt giữ thành công đối tượng Lỳ Bá Chày (SN 1975), trú tại xã Mường Lống, huyện  Kỳ Sơn sau 19 năm trốn khỏi trại giam vào ngày 15/2 vừa qua. 
.

Thiên Thảo

.