Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201606/phoi-hop-dau-tranh-phong-chong-cac-hanh-vi-vi-pham-trong-linh-vuc-thue-681149/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201606/phoi-hop-dau-tranh-phong-chong-cac-hanh-vi-vi-pham-trong-linh-vuc-thue-681149/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phối hợp đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/06/2016, 15:15 [GMT+7]

Phối hợp đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế

(Congannghean.vn)-Sáng 6/6, Công an tỉnh Nghệ An và Cục thuế Nghệ An tổ chức Hội nghị Hướng dẫn liên ngành thực hiện quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực thuế. Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng CSKT, Cục thuế Nghệ An và đại diện lãnh đạo Công an TP Vinh, Chi cục thuế TP Vinh.

Ông Nguyễn Đình Hòa, Cục trưởng Cục thuế Nghệ An khẳng định hiệu quả công tác phối hợp trong đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực thuế thời gian qua.
Ông Nguyễn Đình Hòa, Cục trưởng Cục thuế Nghệ An khẳng định hiệu quả công tác phối hợp trong đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực thuế thời gian qua.

Thực hiện quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực thuế giữa Tổng Cục thuế và Tổng Cục Cảnh sát nhân dân, từ năm 2012- 2015, Công an tỉnh và Cục thuế tỉnh Nghệ An thực hiện tốt những nguyên tắc theo quy định, qua đó đã kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn đối với các hành vi vi phạm và tội phạm trong lĩnh vực thuế.

Qua thanh tra, kiểm tra, Cục thuế đã phát hiện và cung cấp kịp thời các thông tin hồ sơ, tài liệu đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật thuế có dấu hiệu tội phạm. Qua đó, lực lượng Công an Nghệ An đã điều tra làm rõ về phương thức, thủ đoạn mới, về các hành vi vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực thuế như: trốn thuế, in ấn, mua bán và sử dụng trái phép hóa đơn giá trị gia tăng.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Xuâm Thiêm, Trưởng phòng CSKT Công an tỉnh nhấn mạnh trách nhiệm về phối, kết hợp trong công tác thu thập thông tin, điều tra xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến thuế.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Xuâm Thiêm, Trưởng phòng CSKT Công an tỉnh nhấn mạnh trách nhiệm về phối, kết hợp trong công tác thu thập thông tin, điều tra xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến thuế.

Từ năm 2012 - 2015, Chi Cục Thuế tỉnh đã chuyển Cơ quan CSĐT Công tỉnh 33 hồ sơ của 33 doanh nghiệp có dấu hiệu phạm tội. Trong đó, Phòng CSKT 7 vụ, Công an các huyện, thành phố, thị xã 26 vụ. Và hồ sơ của 168 doanh nghiệp kinh doanh nhưng bỏ trốn khỏi địa phương để trốn nợ thuế, mang theo hóa đơn giá trị gia tăng để cơ quan điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Lãnh đạo Công an TP Vinh bổ sung quy chế phối hợp.
Lãnh đạo Công an TP Vinh bổ sung quy chế phối hợp.

Cơ quan điều tra Công an Nghệ An đã phối hợp với cơ quan thuế xử lý hoàn thành 86 doanh nghiệp, lũy kế đến đến ngày 31/12/2015 đã hoàn thành xử lý được 110 doanh nghiệp, trong đó xử lý tận gốc, thông báo hủy 48.742 số hóa đơn, thu hồi số tiền thuế 22.632.811.490 đồng.

Để thực hiện tốt hơn nữa quy chế phối hợp đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế, thời gian tới, hai ngành tập trung hướng dẫn cụ thể hóa công tác phối hợp trên cơ sở quy chế của hai ngành theo từng lĩnh vực, nội dung, nhất là đối với các vụ việc còn tồn đọng, để tiến hành xử lý theo quy định pháp luật; đồng thời tăng cường trao đổi thông tin về nghiệp vụ, nhất là những phương thức, thủ đoạn mới đối với các hành vi vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực thuế.

Chi cục trưởng thuế TP Vinh đề cập đến tình trạng  doanh nghiệp bỏ trốn khỏi địa phương để trốn thuế.
Chi cục trưởng thuế TP Vinh đề cập đến tình trạng doanh nghiệp bỏ trốn khỏi địa phương để trốn thuế.

Dự kiến Lễ ký kết Hướng dẫn liên ngành giữa Tổng cục CSND và Tổng cục thuế thực hiện quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống các hành vi phạm về thuế tổ chức ngày 8/6 sau khi bổ sung, hoàn chỉnh ý kiến đóng góp của hai ngành.

.

Hữu Trọng

.