Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201606/nghe-an-tong-ket-cong-tac-bau-cu-cac-cap-nhiem-ky-2016-2021-683275/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201606/nghe-an-tong-ket-cong-tac-bau-cu-cac-cap-nhiem-ky-2016-2021-683275/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Tổng kết công tác bầu cử các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/06/2016, 08:28 [GMT+7]

Nghệ An: Tổng kết công tác bầu cử các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

(Congannghean.vn)-Ngày 18/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Tới dự, có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên trung ương đảng, Bí thư tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và đại diện các sở ban ngành.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân. Tỷ lệ cử tri đi  bầu cử cao, đạt 97,68%. Toàn tỉnh không có đơn vị bầu cử nào sai luật và bầu cử lại. Cử tri toàn tỉnh đã bầu đủ số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu Quốc hội khóa 14 với 13 vị; đại biểu HĐND tỉnh với 91 vị; 791 đại biểu HĐND cấp huyện và 12.415 đại biểu HĐND cấp xã.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Các đại biểu tới dự
Các đại biểu tới dự

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao về kết quả của cuộc bầu cử và biểu dương cả hệ thống chính trị, cử tri trong toàn tỉnh đã nỗ lực, tập trung trí tuệ, sức lực và vật lực để chuẩn bị và tổ chức thắng lợi cho cuộc bầu cử. Đồng chí cũng nhấn mạnh, các đại biểu được bầu thực sự là những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên trung ương đảng, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên trung ương đảng, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại hội nghị
Tặng Bằng khen của TTCP cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử
Tặng Bằng khen của TTCP cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

Tại hội nghị, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 68 tập thể và 108 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử
Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử
Trao giải Cuộc thi tìm hiểu về bầu cử ĐBQH và HĐND trực tuyến trên cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An
Trao giải cuộc thi tìm hiểu về bầu cử ĐBQH và HĐND trực tuyến trên cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và cá nhân đã có thành tích và đạt giải cao trong cuộc thi tìm hiểu về bầu cử ĐBQH và HĐND trực tuyến trên cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An năm 2016. Trong đó một cán bộ của Báo Công an Nghệ An đoạt giải Nhì.

.

Đình Hưng