Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201410/siet-chat-viec-ky-gui-hang-hoa-tren-xe-khach-546418/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201410/siet-chat-viec-ky-gui-hang-hoa-tren-xe-khach-546418/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Siết chặt việc ký gửi hàng hóa trên xe khách - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/10/2014, 08:28 [GMT+7]

Siết chặt việc ký gửi hàng hóa trên xe khách

(Congannghean.vn)-Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết, sẽ siết chặt việc ký gửi hàng hoá sau vụ nổ trên xe khách làm 3 người bị thương nặng. Theo đó, người gửi hàng phải cùng nhà xe kiểm tra công khai. Đến thời hạn không có người nhận thì hàng sẽ được chuyển cho cơ quan Công an.

Việc ký gửi hàng hóa trên xe khách sẽ được siết chặt sau vụ nổ trên xe khách tại Nghi Lộc vừa qua
Việc ký gửi hàng hóa trên xe khách sẽ được siết chặt sau vụ nổ trên xe khách tại Nghi Lộc vừa qua

Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, lưu lượng vận chuyển hành khách tại Bến xe Vinh là rất lớn, với hàng trăm chuyến xuất và nhập mỗi ngày. Nhưng Bến xe chưa có hệ thống kiểm tra thuốc nổ, chất cháy nổ, bình ôxy, nên Sở đang nghiên cứu đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, cơ quan quản lý bến xe hỗ trợ lắp đặt hệ thống giám sát an ninh, kiểm tra thuốc nổ, chất cháy nổ.

“Về trách nhiệm của các cá nhân trong việc ký gửi hàng hoá, Sở sẽ có công văn nêu rõ. Cụ thể, người gửi hàng hoá phải cùng nhà xe kiểm tra công khai, nếu không cho kiểm tra thì không được gửi. Đúng thời gian đã hẹn mà người nhận không có mặt để nhận thì hàng ký gửi sẽ được giao cho cơ quan Công an gần nhất”, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết.

Trước đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đã đề nghị nhà chức trách tỉnh Nghệ An khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ nổ hộp quà trên xe khách hôm 30/9. Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo Công an tỉnh nhanh chóng điều tra, làm rõ những cá nhân, tổ chức liên quan để xử lý nghiêm.

.

P.V

.