Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201410/khanh-thanh-nghia-trang-cbcs-mien-nam-tap-ket-544455/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201410/khanh-thanh-nghia-trang-cbcs-mien-nam-tap-ket-544455/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khánh thành nghĩa trang CBCS Miền Nam tập kết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/10/2014, 07:53 [GMT+7]

Khánh thành nghĩa trang CBCS Miền Nam tập kết

(Congannghean.vn)-Chiều 10/10, tại Nghĩa trang cồn Dăm Mụ Nuôi, phường Hưng Dũng, TP Vinh, Tổng Công ty Xây dựng công trình Giao thông 4 (CIENCO 4) đã tổ chức lễ khánh thành công trình tôn tạo Nghĩa trang cán bộ, chiến sĩ miền Nam tập kết.

234
Đại biểu cắt băng khánh thành công trình tôn tạo Nghĩa trang cán bộ, chiến sĩ Miền Nam tập kết

Sau hơn hai tháng thi công, đến nay, công trình tôn tạo Nghĩa trang cán bộ, chiến sĩ Miền Nam tập kết tại phường Hưng Dũng (TP Vinh) đã hoàn thành, khang trang, sạch đẹp. Có 229 ngôi mộ đã được tôn tạo, trong đó 39 ngôi mộ chưa biết tên, 4 ngôi mộ đã công nhận liệt sĩ, 2 ngôi mộ ghi “mất do vết thương tái phát”, 2 ngôi mộ của chiến sĩ người Lào và Campuchia... Tổng kinh phí đầu tư cho công trình này là 1,2 tỉ đồng, do tập thể cán bộ, công nhân viên CIENCO 4 đóng góp.

Cách đây hơn 50 năm, tại khu vực này có một khu điều trị gọi là Bệnh viện E dành cho cán bộ, chiến sĩ Miền Nam tập kết, công tác tại Nghệ An. Họ là những thương, bệnh binh được đưa về đây cứu chữa nhưng do khả năng, phương tiện, thuốc men có hạn nên nhiều người không qua khỏi và họ đã được mai táng tại đây.

Qua thời gian, do cách trở về điều kiện địa lý cũng như thông tin liên lạc gián đoạn, nhiều ngôi mộ không được người thân biết đến để chăm sóc, Nghĩa trang bị lãng quên trong nhiều năm. Sau khi báo chí phản ánh thông tin về Nghĩa trang liệt sĩ bị bỏ quên, lãnh đạo CIENCO 4 đã tổ chức tuyên truyền, vận động tập thể cán bộ, công nhân viên đóng góp kinh phí để tôn tạo Nghĩa trang.

.

Đức Thắng