Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201405/tong-ket-3-chuyen-an-bat-cac-doi-tuong-tron-truy-na-485184/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201405/tong-ket-3-chuyen-an-bat-cac-doi-tuong-tron-truy-na-485184/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng kết 3 chuyên án bắt các đối tượng trốn truy nã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 17/05/2014, 10:38 [GMT+7]

Tổng kết 3 chuyên án bắt các đối tượng trốn truy nã

(Congannghean.vn)-Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an Nghệ An vừa tổng kết 3 chuyên án truy bắt 5 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và vận động 02 đối tượng truy nã sau 14 năm lẩn trốn ở nước ngoài về đầu thú.
 
Tại hội nghị, báo cáo tổng kết đấu tranh 3 chuyên án cũng như các ý kiến thảo luận về các biện pháp nghiệp vụ, những khó khăn, vướng mắc và bài học kinh nghiệm do các thành viên Ban chuyên án trình bày đã làm rõ quá trình phấn đấu để đảm bảo việc đấu tranh các chuyên án đạt hiệu quả. Chỉ trong một thời gian ngắn, từ tháng 3 đến cuối tháng 4/2014, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Nghệ An đã thực hiện thành công 3 chuyên án, bắt giữ 5 đối tượng gian ngoan xảo quyệt, thay đổi nhân dạng và lý lịch lẩn trốn ở nhiều địa bàn tại các tỉnh phía Nam, dẫn giải về Nghệ An an toàn và bàn giao cho cơ quan điều tra các cấp thụ lý.
 
Đại tá Trần Văn Minh - Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm phát biểu tại hội nghị
Đại tá Trần Văn Minh - Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm phát biểu tại hội nghị
Hội nghị đã tập trung đánh giá về sự phối hợp của các đơn vị liên quan trong sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với tội phạm truy nã. Thành công các chuyên án đã thể hiện tinh thần ý chí tấn công, sắc bén, nhạy cảm, trung thành, trách nhiệm cao, quyết đoán trong truy bắt đối tượng truy nã. Việc xác minh, thẩm định tin chính xác nhất là việc bố trí sử dụng mạng lưới bí mật trong từng chuyên án cũng như việc tranh thủ sự giúp đỡ của các lực lượng Công an, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân đã góp phần không nhỏ cho thành công củacác chuyên án này.
 
Đại biểu phát biểu tại hội nghị
Đại biểu phát biểu tại hội nghị
 
Qua tổng kết hội nghị, mỗi thành viên Ban chuyên án cũng như mọi cán bộ làm công tác truy nã tội phạm nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, nhiệm vụ, tính chất công việc cũng như kinh nghiệm trong truy bắt đối tượng truy nã, nhất là những đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, đối tượng lẩn trốn lâu năm…nhằm giúp cho điều tra khám phá các chuyên án đạt hiệu quả cao hơn, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn toàn tỉnh.
.

Mạnh Cường